Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dấu ấn Hà Nội vs HAGL: Thành Chung khiến giấc mơ Phố núi tan vỡ

Dấu ấn Hà Nội vs HAGL: Thành Chung khiến giấc mơ Phố núi tan vỡ
HAGL đã tạo được thế trận tốt và có được bàn dẫn trước đến tận phút 80. Nhưng pha đánh đầu của Thành Chung khiến giấc mơ Phố núi tan vỡ. Hà Nội FC chỉ cần trận hòa 1-1 để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Trận tứ kết lượt về cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã tạo được thế trận tốt và có được bàn dẫn trước đến tận phút 80. Nhưng pha đánh đầu của Thành Chung khiến giấc mơ Phố núi tan vỡ. Hà Nội FC chỉ cần trận hòa 1-1 để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Bàn thắng có phần may mắn của Chung có ba điều đặc biệt: Được anh ghi bằng…lưng trong pha tranh chấp tầm cao với đối thủ sau quả phạt góc cánh trái của đồng đội. Chung vào sân phút 80 và coi như chưa kịp “nóng giày” đã có sản phẩm. Sản phẩm này chính thức tiễn HAGL khỏi Cúp quốc gia và đưa Hà Nội vào bán kết.

HAGL đã chống trả khá kiên cường trước một Hà Nội chơi quá hay, quá đẳng cấp. Vô vàn cơ hội của Hà Nội đã bị bỏ lỡ đáng tiếc đến mức kinh ngạc. Với đẳng cấp cao hơn hẳn, chủ nhà “nã đạn” liên tiếp. 

Dấu ấn Hà Nội vs HAGL: Thành Chung khiến giấc mơ Phố núi tan vỡ
Văn Toàn (áo đỏ) đã mở tỷ số cho HAGL nhờ bàn thắng rất đẹp

Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh phát biểu: “Hiệp 1, HAGL chơi không tốt nhưng sau đó hiệp 2 toàn đội đã kiểm soát được bóng và nhờ đó mà có bàn thắng in đậm dấu ấn của Văn Toàn. Nếu tình huống Rimario băng xuống đối mặt dứt điểm thành công thì có lẽ trận đấu đã kết thúc với đội Hà Nội. Tuy nhiên, bóng đá là thế, khi chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được thì phải trả giá cũng là điều bình thường.

HAGL có hai mục tiêu ở mùa giải này: Đó là vào top 5 tại V-League và vào đến trận chung kết cúp Quốc gia. Giờ đấu trường cúp Quốc gia, HAGL đã bị loại. Do đó, tôi và các học trò sẽ tập trung cho V-League. Trận đấu hôm nay, hai đội đã cống hiến cho khán giả một thế trận đẹp. Hai bên đều chơi cống hiến và đẹp mắt".

Trong khi đó, trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn tuyên bố trận đấu này hoàn toàn do ông chỉ huy Hà Nội FC. HLV Chu Đình Nghiêm (bị truất quyền chỉ đạo) không hề dùng để can thiệp.

 "Pha đánh đầu của Thành Chung là bài mấu chốt trong lúc đội bóng đang bí khâu ghi bàn. Cũng là bài tập thường xuyên của đội. Mùa trước, Thành Chung cũng có một bàn thắng giống như thế này.

Điều khiến tôi hài lòng nhất ở trận này là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi đã không bỏ cuộc, chơi mạnh mẽ và fair-play. Mọi người nghĩ trận này sẽ căng thẳng cả trong và ngoài sân cỏ. Nhưng cầu thủ của chúng tôi đã chứng minh được bản sắc của mình".

Trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã bắt tốt trong trận đấu đầy căng thẳng giữa Hà Nội và HAGL khi hầu hết các quyết định của ông vua áo đen đều chính xác và quyết đoán. "Vết sạn" của trọng tài Hiền Triết có chăng là tình huống không thổi phạt đền trong tình huống Rimario bị truy cản trong vòng cấm Hà Nội.

Tuy nhiên, các trợ lý của ông lại không có ngày làm việc hiệu quả như vậy. Trọng tài biên đã mắc sai lầm trong hiệp 2 trong cả 2 tình huống bắt việt vị với Văn Toàn khi tiền đạo người Hải Dương vẫn đứng dưới hàng thủ Hà Nội khá rõ ràng. Nếu Văn Toàn nhận bóng trong những pha băng xuống nói trên, thủ thành Phí Minh Long nhiều khả năng phải vào lưới nhặt bóng khi các hậu vệ Hà Nội đã hoàn toàn hụt hơi so với mũi nhọn bên phía HAGL.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Dương Minh Ninh khẳng định "không có vấn đề" và không trách cứ trọng tài. HAGL thua vì không tận dụng được cơ hội, nhưng cũng phải nói Hà Nội xứng đáng với vé đi tiếp sau rất nhiều tình huống tấn công sắc nét trong trận này.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16848 sec| 635.961 kb