Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề thi tổ hợp KHTN: Thí sinh nhận xét 'nặng nề', tính phân loại cao

Đề thi tổ hợp KHTN: Thí sinh nhận xét 'nặng nề', tính phân loại cao
Nhiều thí sinh nhận xét bài thi tổ hợp này "nặng nề", khó hơn đề thi năm ngoái nhiều và có tính phân loại cao.

Theo đúng kế hoạch, sáng nay sĩ tử cả nước sẽ bắt đầu làm bài thi tổ hợp môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia. Các môn thi bao gồm: Vật lý, Hóa học và Sinh học. Tất cả đều thi theo hình thức trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài 150 phút.

Môn Vật lí và Hoá học trong Bài thi Khoa học tự nhiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018 mà thí sinh đang thi trong sáng nay được đánh giá sẽ rất khó vì theo nhiều giáo viên nhận xét nếu đề thi giống đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.

Về môn hóa học, thí sinh Nguyễn Thanh Huyền tại điểm thi THCS Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định cho biết đề hóa có 40 câu, trong đó 20% là kiến thức lớp 11. Đề thi có tính phân hóa cao.

Đề thi tổ hợp KHTN: Thí sinh nhận xét 'nặng nề', tính phân loại cao
Các thí sinh ở Quảng Nam cho rằng, đề thi môn Hóa có tính phân loại cao. 

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Phạm Văn Bắc, thí sinh tự do cho biết mình làm được 60%. Đề thi hóa khó nhất ở phần điện phân, em làm 25 câu đầu.

Thí sinh Bùi Linh Nhi, quê ở Hà Nội nói em làm chắc chắn đúng một nửa trong số 40 câu. Một nửa còn lại cần tư duy.

"Đề tập trung ra cả lớp 11, 12, khó nhất 8-9 câu cuối "nhìn không ra" từ este đến kim loại, các dạng bài hỗn hợp. Nếu muốn tốt nghiệp tầm 6-7 điểm không khó, nhưng với thí sinh thì phân loại hơn nhiều", thí sinh này nói.

Thí sinh Nguyễn Minh Long tại cụm thi THCS Lê Văn Tám, TP.HCM cho biết đề hóa năm nay có 8 câu nằm trong kiến thức lớp 11 bao gồm cả vô cơ lẫn hữu cơ. Còn lại kiến thức dàn trải của lớp 12.

"Đối với mình đề năm nay khá khó, đề năm trước dễ hơn. Lần này mình chỉ chắc khoảng 25 câu", Long nói.

Thí sinh Lê Hải Phú Nguyên, điểm thi THPT Chu Văn An (TX. Gia nghĩa) cho biết: " Đối với môn Vật lý và Hóa học thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp thì khó có thể hoàn thành tốt 100% bài thi, mà chỉ khoảng 40-50% chắc chắn. Các câu hỏi mang tính phân loại, tạo cơ hội cho những thí sinh dự xét tuyển đại học thể hiện. Trong đề Vật lý, thí sinh dễ kiếm điểm nhất là phần lý thuyết trong khi đó những câu hỏi về dao động, sóng, dòng điện thì gây khó, thí sinh mất thời gian tính toán".

Trong khi đó, thí sinh Bùi Tuấn Long tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, Hà Nội nhận định: "Đề sinh năm nay khá nhiều lý thuyết, nhiều câu hỏi đòi hỏi nhiều kiến thức tổng hợp. Khoảng 20 câu đầu em làm được, còn lại thì khá khó khăn". 

"Đề thi năm nay "nhiều chữ" quá, kiến thức hỏi sâu và phải hiểu bản chất mới có thể làm được bài. Em làm được dưới 20 câu. Nhiều câu hỏi "bao nhiêu câu đúng bao nhiều câu sai" vì vậy kiến thức tổng hợp rất nhiều", thí sinh Đỗ Duy Khánh thêm.

Đề thi tổ hợp KHTN: Thí sinh nhận xét 'nặng nề', tính phân loại cao
Thí sinh kết thúc tổ hợp môn Tự nhiên sáng 26/6.

"Đề sinh năm nay khó hơn năm ngoái vì có nhiều lý thuyết, nếu không học kỹ sẽ khó làm. Em thấy tầm 10 câu đầu dễ, còn các câu sau khó", thí sinh Nguyễn Đăng Việt tại điểm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội .

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An nhiều thí sinh cho biết đề sinh bám sát chương trình học, có tính phân hoá cao. So với đề thi toán học và vật lý, nhiều thí sinh nhận xét đề sinh "dễ thở" hơn.

"Đề thi có khoảng 30 câu hỏi đầu tương đối dễ làm, còn lại 10 câu dành cho học sinh khá, giỏi. Em thấy phần bài tập mất nhiều thời gian tính toán hơn. Phần lý thuyết cũng khá nhiều. Em nghĩ mình làm được 7 điểm", thí sinh Trần Thị Phượng nói. 

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM), kết thúc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, một số thí sinh bước ra khỏi trường thi với khuôn mặt khá bơ phờ, mệt mỏi. Nhiều thí sinh nhận xét bài thi tổ hợp này "nặng nề", khó hơn đề thi năm ngoái nhiều và có tính phân loại cao. 60% đề khá dễ thở và 40% còn lại của đề đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức, tư duy và mở rộng với nhiều câu hỏi lạ.

"Căng não làm 3 môn liên tục muốn nổ đầu luôn", "tưởng chết đến nơi rồi", "làm muốn banh não"... là những câu cảm thán của của các thí sinh tại điểm thi này nói với nhau và với phụ huynh.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14753 sec| 633.609 kb