Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đến Thư Quán chiêm ngưỡng bức thư tay tròn thiên niên kỷ

Đến Thư Quán chiêm ngưỡng bức thư tay tròn thiên niên kỷ
Mới đây, A Letter Home - Thư Quán (Tân Ấp, Ba Đình, Hà Nội) đã trưng bày “Thư viết tay 100 năm qua” nhằm đem đến cái nhìn đẹp đẽ về nét đẹp văn hóa trong giao tiếp của người Việt xưa.

Viết thư tay có lẽ là một trong những cách giao tiếp đẹp đẽ nhất giữa con người với con người. Và để tôn vinh nét đẹp văn hóa đang ngày càng mai một, “Thư viết tay 100 năm qua” tại A Letter Home - Thư Quán giúp tái hẹn nguyên vẹn vẻ đẹp ấy.

Đến Thư Quán chiêm ngưỡng bức thư tay tròn thiên niên kỷ
Bức thư tay được viết từ năm 1905.

Chị Nguyễn Thị Dạ Thương - chủ của Thư Quán cho biết: “Trong các dịp gặp gỡ nhiều nhà trí thức, các nhà sưu tầm hay những gia đình bình thường có tủ sách lớn, tôi thấy họ lưu trữ một lượng thư tay qua nhiều thời kỳ. Có gia đình vẫn giữ thói quen viết thư tay cho nhau, khi đi vắng, khi cần trao đổi hoặc thảo luận, khi muốn nhắn gửi yêu thương, khi muốn mọi điều... Và họ đã làm điều đó trong nhiều năm qua, đời này truyền qua đời khác như một thói quen sinh hoạt thường ngày. Một điều đẹp đẽ hiển hiện tự nhiên và lặng lẽ như thế đã khiến tôi vô cùng xúc động...”.

Được biết, trong trưng bày này có hơn 100 bức thư được giới thiệu, với đủ loại chất liệu giấy, đa số đã ngả màu thời gian. Đáng chú ý nhất là bức thư có “tuổi đời” cao nhất được viết năm 1905, từ Sóc Trăng.

Cũng thông qua trưng bày này, người xem có  thể thấy rõ nét những dấu ấn văn hóa - của từng giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam, thể hiện qua những bì thư, con tem, dấu bưu cục, chất liệu giấy, văn phong người viết.

Đến Thư Quán chiêm ngưỡng bức thư tay tròn thiên niên kỷ
Một bức thư gửi nhà nghiên cứu văn hóa Vương Hồng Sển, có những con tem mang hình “Cô Ba Sài Gòn”.

Bên cạnh đó, đọc những bức thư tại trưng bày, mọi người sẽ như được bước vào cuộc sống của những người khác và được chia sẻ cảm xúc bình dị của họ.

Tâm sự về vẻ đẹp lặng lẽ ấy qua lần trưng bày này tại Thư Quán, chị Dạ Thương cho hay: Trong quá trình gom nhặt, bằng nhiều hình thức (được tặng, hoặc tìm thấy khi mua các tủ sách cũ), chị có trong tay một số thư từ viết tay thú vị trong vòng gần 100 năm qua.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16252 sec| 634.289 kb