Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điểm chuẩn lớp 10 'nhảy như chứng khoán': Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Điểm chuẩn lớp 10 'nhảy như chứng khoán': Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng
Đó là khẳng định của ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội khi được hỏi về việc trường THPT Tạ Quang Bửu liên tục thay đổi điểm chuẩn khiến cho phụ huynh, thí sinh hoang mang.

Theo đó, ông Chử Xuân Dũng cho biết, nguyên nhân mà trường THPT Tạ Quang Bửu có thể thay đổi điểm chuẩn là do quy định trường ngoài công lập được phép tự chủ trong tài chính và tuyển sinh.

“Nhà trường thay đổi điểm chuẩn là tùy quyết định của lãnh đạo Ban giám hiệu sau khi căn cứ vào lượng hồ sơ nộp về. Không chỉ trường THPT Tạ Quang Bửu mà nhiều trường khác cũng đã làm như vậy”, ông Dũng nói.

“Về nguyên tắc, nhà trường làm như thế không sai so với quy định hiện hành nhưng nhà trường cũng nên cân nhắc cách thức tuyển sinh khoa học hơn, tránh gây xáo trộn cho phụ huynh. Về phía các vị phụ huynh nên cân nhắc kỹ trong việc nộp hồ sơ cho con em mình, không nên nộp theo phong trào”, vị Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm.

Điểm chuẩn lớp 10 'nhảy như chứng khoán': Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng
Điểm chuẩn của trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu thay đổi từng giờ khiến phụ huynh bức xúc.

Trước đó, nhiều phụ huynh cũng tỏ ra hụt hẫng và bức xúc trước thông tin trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu nâng điểm chuẩn trúng tuyển từ 46 (buổi sáng đăng trên cổng thông tin điện tử của trường) lên 49 điểm vào chiều cùng ngày. Nhiều người cho rằng, việc này không khác gì “chơi chứng khoán”.

Anh Nguyễn Mạnh Cửu Long (SN 1973, trú quận Hai Bà Trưng) cho biết, có những thí sinh đạt 48 điểm những mong thừa điểm để vào trường nhưng chỉ sau vài giờ đồng hồ, ranh giới từ "đỗ" thành "trượt" trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Anh Long bức xúc: "Chúng tôi vô cùng bức xúc trước cung cách làm việc của bộ phận tuyển sinh lớp 10 của trường Tạ Quang Bửu. Nguyên ngày 30/6 tôi đã phải chạy tới chạy lui 3 lượt tới trường với đầy đủ hồ sơ, giấy tờ của cháu để nộp nhưng vẫn không thể đăng ký được”.

Theo các phụ huynh có con nộp hồ sơ tại đây cho biết, điểm chuẩn vào lớp 10 tại trường Tạ Quang Bửu được "cập nhật" và thay đổi từng giờ. Có thời điểm là 46 điểm, tuy nhiên có lúc cao nhất là trưa 1/7, mức điểm chuẩn được trường này đưa ra chạm mức 50,5 điểm.

"Điểm chuẩn thay đổi từng giờ như "chơi chứng khoán", bố mẹ thì vắt chân lên cổ chạy tới lui bao nhiêu lượt dưới cái nắng như lửa đốt để đến trường. Chỉ cần chậm chân một phút thôi là con mình hết cơ hội, trượt đỗ xoay vần không biết đâu để lường. Gia đình tôi đang cân nhắc nộp hồ sơ cho cháu với mức điểm 47 vào một trường THPT ngoài công lập, chấp nhận mức đóng góp cao hơn ở đây chứ cũng chưa biết tính thế nào", chị Huế, một phụ huynh khác .

Công Luân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15439 sec| 634.453 kb