Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles nhiễm Covid-19

Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles nhiễm Covid-19
Cụ thể, thông báo từ Điện Clarence House nêu rõ: "Thân vương xứ Wales đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Triệu chứng bệnh của ông khá nhẹ và tình trạng sức khỏe của ông hiện vẫn tốt. Trong vài ngày qua, ông vẫn làm việc tại nhà".

Mới đây, ngày 25/3, Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles, 71 tuổi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang có những triệu chứng nhẹ.

Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles nhiễm Covid-19
Thái tử Anh Charles có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo người phát ngôn của Clarence House, tư dinh của Thái tử Charles, cho biết: "Thân vương xứ Wales đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Triệu chứng bệnh của ông khá nhẹ và tình trạng sức khỏe của ông hiện vẫn tốt. Trong vài ngày qua, ông vẫn làm việc tại nhà

Ngoài ra, bà Camilla, 72 tuổi, Nữ công tước xứ Conrnwall, phu nhân của Thái tử Charles, cũng được xét nghiệm virus corona và các kết quả ban đầu là âm tính.

Theo quy định của Chính phủ và khuyến nghị về y tế, Thân vương và nữ Công tước hiện đang tự cách ly tại nhà ở Scotland. Việc xét nghiệm được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh tiến hành tại Aberdeenshire – nơi đáp ứng đủ yêu cầu cho việc xét nghiệm.

Clarence House cũng cho biết thêm: “Hiện vẫn chưa rõ thái tử đã lây virus từ ai, vì ông tham gia rất nhiều sự kiện theo vai trò của mình trong những tuần gần đây”.

Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles nhiễm Covid-19
Lâu đài Balmoral ở Scotland, nơi vợ chồng Thái tử Charles đang cách ly.

Lần gần nhất Thái tử gặp mẹ của mình, Nữ hoàng Elizabeth (93 tuổi) là vào ngày 12/3. Nữ hoàng và chồng, Hoàng thân Philip (98 tuổi), hiện đã chuyển đến Lâu đài Windsor ở Berkshire và được thông báo là "vẫn có tốt".

Theo Sky News, lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng của Thái tử Charles là một buổi tiếp tân và tiệc tối ngày 12/3, nhằm hỗ trợ thảm họa cháy rừng của Úc. Sự kiện này diễn ra tại Mansion House, London, Anh.

Trước đó cùng hôm, ông đã tham gia lễ phong tước tại Cung điện Buckingham. Tuy nhiên, ông chỉ đón chào những nhân vật được sắc phong mà không tiếp xúc trực tiếp vì lo ngại dịch bệnh. 

Theo phóng viên phụ trách Hoàng gia Anh của Sky News, Rhiannon Mills, tất cả những người tiếp xúc với thái tử đã được khoanh vùng và xét nghiệm.

Thái tử Charles (sinh vào ngày 14/11/1948), là con đầu và cũng là con trai trưởng của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh. Ông là người kế thừa ngai vàng của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng 16 vùng đất khác thuộc Khối thịnh vượng chung.

Thái tử nước Anh có 2 người con với người vợ đầu - cố công tước Diana, Vương phi xứ Wales - là Hoàng tử Harry và Hoàng tử William.

Anh hiện ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có hơn 420 người tử vong và hơn 130 trường hợp bình phục. Từ hôm 23/3, nước này đã phong toả toàn quốc để đối phó với dịch bệnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46663 sec| 642.773 kb