Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn viên hài dẫn đầu bầu cử Ukraine

Diễn viên hài dẫn đầu bầu cử Ukraine
Ứng viên Zelensky, rất được hâm mộ nhờ vai diễn tổng thống trong bộ phim truyền hình mang tên Người đầy tớ của nhân dân, chưa hề có kinh nghiệm chính trị và những tuyên ngôn của ông bị chỉ trích là mơ hồ, non nớt. Tuy nhiên, những người ủng hộ ông khẳng định Ukraine cần gương mặt mới để tiến hành cải tổ toàn diện.

Theo đó, hài kịch Volodymyr Zelensky, 41 tuổi, đang giành được hơn 25% phiếu bầu của cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine ngày 31/3. Ông đang bỏ khá xa các đối thủ và được dự đoán sẽ dẫn đầu trong vòng một. 

Cuộc bỏ phiếu ở Ukraine bắt đầu lúc 8h sáng và dự kiến kết thúc vào 20h cùng ngày theo giờ địa phương. sơ bộ vòng đầu tiên sẽ được công bố sau đó vài tiếng.

Diễn viên hài dẫn đầu bầu cử Ukraine
Ứng viên Volodymyr Zelensky. 

Vòng đua đầu tiên có 39 ứng viên và hai người có số phiếu cao nhất sẽ trở thành đối thủ ở vòng hai diễn ra vào ngày 21/4.

Zelensky không được coi là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chức tổng thống Ukraine khi các đối thủ khác là các chính trị gia giàu . Thành tích của ông được ghi nhận trong bối cảnh dân chúng thất vọng về nạn tham nhũng và mức sống không được cải thiện.

Ứng viên Zelensky, rất được hâm mộ nhờ vai diễn tổng thống trong bộ phim truyền hình mang tên Người đầy tớ của nhân dân, chưa hề có kinh nghiệm chính trị và những tuyên ngôn của ông bị chỉ trích là mơ hồ, non nớt. Tuy nhiên, những người ủng hộ ông khẳng định Ukraine cần gương mặt mới để tiến hành cải tổ toàn diện trong bối cảnh chính trường có nhiều bê bối và nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh vào khía cạnh khi tuyên bố nếu thắng cử ông sẽ tiếp tục chống lại “nguy cơ từ Nga”, giành lại Crimea và chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông. Lâu nay, Nga cáo buộc ông Poroshenko “liên tục có hành động khiêu khích” nhằm thu hút sự ủng hộ trước bầu cử.

Về phần mình, bà Tymoshenko tập trung vào dân sinh với cam kết khí đốt và tăng lương hưu.

H.A (TH)
    

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35767 sec| 634.086 kb