Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đội bóng nhí Thái Lan sắp được xuất viện

Đội bóng nhí Thái Lan sắp được xuất viện
Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn nói rằng sức khỏe của 13 nạn nhân đã được hồi phục đáng kể. Một số em nhỏ đã bị viêm phổi khi được đưa ra khỏi hang nhưng hiện đã có tiến triển về sức khỏe.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn ngày 14/7 cho biết 12 thành viên đội bóng nhí của Thái Lan mang tên "Wild Boars" sẽ được xuất viện vào ngày 19/7 tới, sau thời gian phục hồi sức khỏe và tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Trong một đoạn phim được công bố tại một cuộc họp báo ngày 14/7, các em tỏ ra khỏe mạnh và đều ngồi thẳng trên giường. Mỗi em đều có lời cảm ơn đối với những người đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ.

Đội bóng nhí Thái Lan sắp được xuất viện
Một cầu thủ nhí được cứu sau khi mắc kẹt trong hang có cử chỉ cảm ơn mọi người trên giường bệnh.

Các cầu thủ nhí tuổi từ 11 đến 16 cùng với huấn luyện viên 25 tuổi đã vào bên trong hang Tham Luang sau khi hoàn thành buổi tập ngày 23/6. Tuy nhiên một trận mưa lớn đã khiến hang bị ngập nước hoàn toàn và họ không thể ra ngoài.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn nói rằng sức khỏe của 13 nạn nhân đã được hồi phục đáng kể. Một số em nhỏ đã bị viêm phổi khi được đưa ra khỏi hang nhưng hiện đã có tiến triển về sức khỏe.

Trước đó, một quan chức y tế Thái Lan cho biết hầu hết các cậu bé trong đội bóng đều sụt cân nhưng thể trạng tốt và không có dấu hiệu bị stress. Các em chỉ ăn những nhẹ và phải đeo kính chống nắng vì đã ở trong hang tối hơn 2 tuần qua.

Tuy sức khỏe các em đã hồi phục trở lại, thách thức phía trước vẫn đang chờ đón. Nhiều người lo ngại các em sẽ bị ngợp trước sự chú ý dành cho mình, khi sự việc mà các em trải qua đã được rất nhiều người ở trong và ngoài Thái Lan quan tâm. Câu chuyện của các em thậm chí còn hấp dẫn các nhà làm phim ở Hollywood khi có hai công ty sản xuất phim đang có ý định làm bộ phim kể lại vụ việc này.

“Tất cả mọi người đã nỗ lực cùng nhau để đưa các cháu ra ngoài. Chúng ta đã làm hết sức mình khi cứu các cháu và giờ đây chúng ta cũng phải giúp đỡ nhau để các cháu có thể hồi phục thể lực và trí lực khi các cháu đang ở độ tuổi trưởng thành”, ông Piyasakol kết luận.

Cũng liên quan vụ việc, các nhà chức trách Thái Lan cho biết đa phần các chi phí phát sinh trong chiến dịch giải cứu đều do chính phủ nước này đảm trách. Tuy nhiên, trong đó còn một số khoản khác họ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ nước ngoài hoặc các doanh nghiệp trong nước.

Ví dụ, kinh phí cho 30 binh lính không quân Mỹ tới giúp sẽ do Washington đảm trách và xem như một nghĩa cử giúp đỡ thiện chí. 

Bên cạnh đó, chi phí đi lại của các thợ lặn cũng như đội giải cứu được hai hãng hàng không Thái Lan là Thai Airways và Bangkok Airways tài trợ toàn bộ chi phí. Đây là một khoản không phải nhỏ khi có nhiều thợ lặn bay nhiều chặn quốc tế đến Thái Lan.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14586 sec| 634.328 kb