Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau giải cứu, đội bóng Thái Lan nhận tin vui và cũng có thêm áp lực

Sau giải cứu, đội bóng Thái Lan nhận tin vui và cũng có thêm áp lực
Sự nổi tiếng bất đắc dĩ cùng với kỳ vọng đang tăng khiến các em chịu áp lực về việc phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh vô điều kiện của lực lượng cứu hộ.

Giới chức y tế cho biết 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 phải ở trong bệnh viện ít nhất 1 tuần và ở nhà ít nhất 1 tháng sau hành trình giải cứu "nghẹt thở" được cả thế giới chú ý tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai - Thái Lan.

Sự nổi tiếng bất đắc dĩ cùng với kỳ vọng đang tăng khiến các em chịu áp lực về việc phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh vô điều kiện của lực lượng cứu hộ. "Cả thế giới đang dõi theo. Thằng bé bị mắc kẹt trong hang động và mọi người trên thế giới đến cứu nó. Chúng tôi phải trả ơn họ thế nào đây? Chúng tôi chẳng có gì cả nên thằng bé phải sống tốt" - bà của Duangpetch Promthep, một trong những thiếu niên được giải cứu, bày tỏ.

Sau giải cứu, đội bóng Thái Lan nhận tin vui và cũng có thêm áp lực
Các thành viên của đội bóng Wild Boars tiếp tục là tâm điểm chú ý sau khi được giải cứu 

Giới chức Thái Lan đã cấm truyền thông quốc tế đến bệnh viện ở Chiang Rai để phỏng vấn các em và ông Danese cho rằng đây là điều đúng đắn bởi sự chú ý quá mức của truyền thông sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi của các em.

Ông Jorge Galleguillos, thuộc nhóm 33 thợ mỏ Chile được giải cứu trong một vụ việc tương tự cách đây 8 năm, khuyên bố mẹ các thiếu niên không nên ký hợp đồng với bất cứ hay nhà báo nào. "Nhiều người sẽ muốn gia đình các em ký bản quyền viết sách hoặc làm phim. Sau những gì đã xảy ra, thật nguy hiểm khi bạn trở thành người nổi tiếng trên toàn cầu và mọi người muốn điều gì đó từ bạn" - ông Galleguillos cảnh báo.

Bên cạnh áp lực thì thành viên đội bóng này cũng đón nhận tin vui. Đầu tiên là việc, ông Venus Sirsuk, Giám đốc Cục Đăng kiểm thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan, xác nhận văn phòng của ông đang xem xét cấp quyền công dân cho cả 3 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của họ.

Bởi hiện tại, 3 cầu thủ Pornchai Kamluang, Adul Sam-on và Mongkhol Boonpiam cùng huấn luyện viên Ekapol Chantawong của đội bóng Lợn Rừng vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang về mặt kỹ thuật vẫn là những người không có quốc tịch. Cả 4 người vẫn chưa được xem là công dân Thái Lan theo luật của nước này, do vậy họ không được hưởng đầy đủ các quyền lợi như các thành viên khác trong đội bóng.

Bên cạnh đó, những cậu bé này cũng được cấp học bổng. Hiệu trưởng Đại học Naresuan, Giáo sư Kanchana Ngourungsi, đã ký vào bức thư gửi tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai hôm 10/7 đề nghị cấp học bổng toàn phần cho tất cả thành viên trong đội bóng Lợn Rừng vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

“Đại học Naresuan rất vui khi được cấp học bổng cho 13 cầu thủ thuộc Học viện Bóng đá Lợn Rừng nếu các em có mong muốn hoàn thành bậc đại học, cao học và tiến sĩ tại Đại học Narensuan”, nội dung bức thư nêu rõ.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16163 sec| 634.117 kb