Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối thủ tranh cử của ông Putin bị bác đơn kháng cáo

Đối thủ tranh cử của ông Putin bị bác đơn kháng cáo
Ngày 30/12, Tòa án tối cao Nga đã chính thức bác đơn kháng cáo của lãnh đạo đảng đối lập Alexei Navalny. Như vậy, đối thủ lớn nhất của ông Putin đã chính thức mất cơ hội tranh cử tổng thống vào năm sau.

Reuters đưa tin, ngày 25/12, Ủy ban bầu cử Trung ương Nga đã bỏ phiếu quyết định cấm lãnh đạo đảng đối lập Alexei Navalny tranh cử tổng thống năm 2018.

Nguyên nhân được Ủy ban này đưa ra cho việc cấm tranh cử với ông Alexei Navalny là do ông này từng buộc .

Không đồng ý với quyết định của Ủy ban bầu cử Trung ương, ông Navalny đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao Nga.

Qua quá trình xem xét, ngày 30/12, Tòa án tối cao Nga đã ra phán quyết bác bỏ đơn kháng cáo của ông Navalny. Theo đó, quyết định của Ủy ban bầu cử Trung ương Nga tiếp tục được thi hành.

Đối thủ tranh cử của ông Putin bị bác đơn kháng cáo
Alexei Navalny - Lãnh đạo phe đối lập.

Trước quyết định từ Tòa án tối cao Nga, ông Navalny đã viết trên mạng Twitter rằng ông và những người ủng hộ sẽ không “công nhận những cuộc bầu cử không có sự cạnh tranh”, đồng thời kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử tại Nga. Trước đó, ông Navalny đã đăng ký tranh cử trên cơ sở thu thập đủ chữ ký ủng hộ.

Thủ lĩnh phe đối lập – ông Navalny, 41 tuổi, từng 3 lần bị bắt giam trong năm nay và bị cáo buộc vi phạm pháp luật khi nhiều lần tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính phủ. Navalny là một trong những nhà hoạt động nhiều lần công khai chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin. Ông cũng là gương mặt được nhiều thanh niên Nga yêu thích.

Alexei Navalny từng tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Nga năm 2018 để đánh bại Tổng thống Putin. Tuy nhiên, thủ lĩnh đối lập này đã bị cấm tranh cử sau khi bị kết tội trong một vụ án mà ông cho rằng đã bị “chính trị hóa”.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3/2018. Hiện có 31 ứng viên tuyên bố ý định tranh cử tổng thống, trong đó có Tổng thống Putin - người tuyên bố tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông Putin nhiều khả năng sẽ tiếp tục đắc cử nhiệm kỳ thứ 4.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15032 sec| 626.328 kb