Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cần làm rõ việc nhân viên TNG Watch bán đồng hồ Nhật không tem nhãn

Hà Nội: Cần làm rõ việc nhân viên TNG Watch bán đồng hồ Nhật không tem nhãn
TNG Watch luôn khẳng định là đơn vị “chuyên đồng hồ Nhật chính hãng”, tuy nhiên gần đây phát hiện người tự nhận là nhân viên của cửa hàng TNG Watch tại số 40, ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, TP Hà Nội chào bán nhiều sản phẩm đồng hồ không hóa đơn, không tem nhãn chính hãng.

Được biết, TNG Watch là cửa hàng đồng hồ lớn, đã hoạt động kinh doanh khá lâu với 2 Showroom bán hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù, luôn khẳng định là đơn vị “chuyên đồng hồ Nhật chính hãng” nhưng gần đây PhapluatNet nhận được nhiều phản hồi của về việc cửa hàng TNG đang kinh doanh đồng hồ không nguồn gốc xuất xứ, không đầy đủ giấy tờ.

Qua tìm hiểu, PV ghi nhận được trên Fanpage và Website của TNG Watch đang rất nhiều sản phẩm đồng hồ từ nhiều thương hiệu lớn của Nhật Bản như Orient, Seiko, Citizen,… Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm này đang được bày bán với giá thấp hơn rất nhiều so với giá bán lẻ mà hãng niêm yết, thậm chí có sản phẩm giá rẻ hơn tới trên 40%. Phát hiện nhiều nghi vấn, PV đã đóng vai người đang có nhu cầu mua đồng hồ tới trực tiếp cửa hàng đồng hồ TNG Watch tại số 40, ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, TP Hà Nội để làm rõ vụ việc này.

Hà Nội: Cần làm rõ việc nhân viên TNG Watch bán đồng hồ Nhật không tem nhãn
TNG Watch luôn khẳng định là đơn vị bán đồng hồ Nhật chính hãng.

Tại cửa hàng, PV hỏi mua 2 sản phẩm đồng hồ Orient Retrograde SDE00004D0 được nhân viên cửa hàng báo giá 12,400,000 VNĐ và sản phẩm đồng hồ Orient Star SDK05003W0 được báo giá 9,800,000 VNĐ. Nhận thấy cả 2 báo giá trên đều rẻ hơn rất nhiều so với giá hãng niêm yết cung cấp, PV có yêu cầu nhân viên TNG Watch giải thích tại sao các đồng hồ Orient này lại rẻ hơn các đơn vị chính hãng khác, lý do mà nhân viên này đưa ra khá mập mờ:

“Các sản phẩm đồng hồ Orient này được nhập lẻ, về nguồn gốc thì giống y hệt các bên chính hãng khác, tuy nhiên không bị hãng quy định giá tối thiểu bắt buộc”.

Hà Nội: Cần làm rõ việc nhân viên TNG Watch bán đồng hồ Nhật không tem nhãn
Đồng hồ Orient tại TNG Watch rẻ hơn rất nhiều với giá bán lẻ của hãng.

TNG Watch luôn quảng cáo “chuyên đồng hồ Nhật chính hãng”, vậy tại sao đồng hồ Orient xuất xứ từ Nhật mà cửa hàng bán lại không bị hãng quy định về giá? Và sau khi nhận được câu hỏi nghi vấn của PV về “hàng xách tay không thuế”, nhân viên đã lúng túng nhận các sản phẩm Orient này là hàng xách tay.

PV tiếp tục có hỏi về giấy tờ và quyền lợi khách hàng khi mua sản phẩm, nhân viên này cũng thẳng thắn :

“Đây là sản phẩm được xách buôn từ nước ngoài, không có tem của công ty Tân Hải Minh hay hóa đơn mua hàng của hãng, khách hàng sẽ chỉ được bảo hành tại một cơ sở tư nhân khác tại số 18 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội mà không được bảo hành hãng tại Việt Nam”.

Hà Nội: Cần làm rõ việc nhân viên TNG Watch bán đồng hồ Nhật không tem nhãn
Người nhận là nhân viên TNG đang bán hàng.

Qua tìm hiểu, PV được biết Công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh là nhà phân phối độc quyền và duy nhất của đồng hồ Orient tại Việt Nam. Vậy câu trả lời nào cho nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và quảng cáo “chuyên đồng hồ Nhật chính hãng” của TNG Watch? Từ những thông tin mà nhân viên của cửa hàng đồng hồ TNG Watch cung cấp thì có thể thấy cửa hàng này đang có dấu hiệu kinh doanh hàng hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hóa đơn, tem nhãn, chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật.

Để có những phản ánh đa chiều và phúc đáp đầy đủ nhất cho bạn đọc, PV PhapluatNet đã nhiều lần tới cửa hàng TNG Watch tại số 40, ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội hẹn lịch làm việc để xác minh làm rõ vụ việc, tuy nhiên chủ cửa hàng đã lẩn tránh và từ chối hợp tác. Các cơ quan chức năng nên sớm vào việc để kiểm tra, xác minh và làm rõ về những dấu hiệu sai phạm trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41552 sec| 646.586 kb