Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?

Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?
Dự án mặc dù chưa hoàn thiện xong thủ tục pháp lý nhưng Geen Pearl Thái Nguyên do Công ty CP Đầu tư và xây dựng Đại Nam làm chủ đầu tư đã mở bán. Kiểu kinh doanh“cầm đèn chạy trước ô tô” này đẩy người mua vào cảnh rủi ro.

Theo phản ánh của nhiều người dân đến PhapluatNet, Dự án Green Pearl Thái Nguyên có địa chỉ tại khu Hồ điều hoà Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên) mặc dù chưa được cấp quyền sử dụng đất, chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Đầu Tư và xây dựng Đại Nam đã mở bán và giới thiệu sản phẩm rầm rộ trên thị trường gây bức xúc trong dư luận.

“ngược” này của CĐT dự án Green Pearl Thái Nguyên là vi phạm quy định, trái với Luật kinh doanh bất động sản, dễ khiến khách hàng rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Nhiều người đã  đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải CĐT tự ý mở bán, nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật để huy động vốn trái phép vì không đủ năng lực tài chính?

Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?
Văn phòng cũng là sàn giao dịch của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đại Nam

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Green Pearl Thái Nguyên được , rao bán rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng như các trang web, mạng

Theo lời quảng cáo, Green Pearl được thiết kế toà nhà cao 17 tầng, 1 tầng hầm, 2 tầng nổi khu văn phòng và dịch vụ tiện ích, 13 tầng căn hộ, 1 tầng làm khu vực kỹ thuật, căn hộ penthouse và văn phòng chủ đầu tư.

Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?
Dự án được rao bán trên .

PV PhapluatNet đã có có mặt tại khu dự án để "mục sở thị" và ghi nhận, Dự án Green Pearl Thái Nguyên đã được xây dựng đến tầng thứ 7, phía dưới đường hai xe bồn chở bê tông đang phun bê tông lên. Bên trong công trình vật liệu ngổn ngang, công nhân vẫn đang tiến hành thi công phần mái. Xung quanh dự án được che chắn bởi các biển quảng nhằm thu hút khách mua căn hộ. Dưới chân dự án, tấp nập người ra vào, người đến xem dự án để mua, kẻ để bán.

Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?
Công nhân vẫn đang thi công.
Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?
Hiện công trình đang làm đến tầng 7.

Để có cái nhìn đa chiều, PV đã vào vai khách hàng đang có nhu cầu cần mua căn hộ, và nhận được lời mời chào đon đả từ phía nhân viên của công ty. Qua cuộc nói chuyện, người nhân viên này cho hay: “Dự án Green Pearl của công ty CP Đầu tư và xây dựng Đại Nam mới chỉ xây dựng đến tầng thứ 7, nhưng các sàn từ 8-12 không còn không còn căn nào vì đã có người ôm hết. Diện tích các căn từ 70m2 trở lên, mức giá từ 11 triệu đến 12,5 triệu đồng/m2". Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn này còn cho biết thêm, hiện tại nếu khách hàng mua sản phẩm chỉ phải đặt cọc trước 45% và sau đó sẽ tiến hành kí hợp đồng mua bán.

Nghi ngại về tính pháp lý của dự án Geen Pearl Thái Nguyên, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với ông Đỗ Văn Cương, giám đốc công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đại Nam - chủ đầu tư dự án trên.

Qua trao đổi ông Cương cho biết: “Dự án Green Pearl được tỉnh cấp phép năm 2015 nhưng do công tác giải phóng mặt bằng chậm vì vậy đến tháng 1 năm 2018 sau khi giải phóng mặt bằng xong bắt đầu triển khai xây dựng”.

Khi được hỏi về việc Dự án Green Pearl đã được cấp quyền sử dụng đất cũng như hoàn thành hồ sơ pháp lý chưa? Vị đại diện này cũng thừa nhận: “Hiện nay dự án vẫn chưa hoàn thiện hết hồ sơ, vẫn còn thiếu một số giấy tờ và đang hoàn thiện, trong quá trình hoàn thiện, hàng tuần chúng tôi vẫn báo cáo với chính quyền địa phương. Vừa rồi phường yêu cầu dừng thi công để hoàn tiện thủ tục pháp lý và chúng tôi đã dừng” .

Tuy nhiên, trên thực tế theo quan sát của PV hiện tại Dự án Green Pearl vẫn đang thi công, chứ không có chuyện dừng thi công như ông Cương nói.

Trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp có khó khăn vướng mắc gì mà đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa đủ thủ tục pháp lý? Ông Cương cho biết: “Bọn anh làm thật, có lừa đảo gì đâu, còn sai đến đâu xử lý đến đấy". Cuối cuộc trao đổi ông còn cho biết thêm: "Bọn anh làm mãi có ai nói gì đâu?". 

Như vậy, theo ông Cương, thì doanh nghiệp chỉ cần "làm thật''; không 'lừa đảo" thì có thể ngang nhiên vi phạm pháp luật?

Việc một dự án vi phạm quy định như vậy ngang nhiên tồn tại ngay giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên, tọa lạc ở vị trí đắc địa và ngay gần các cơ quan chức năng mà đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được xử lý nghiêm minh khiến cho dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc chính quyền địa phương làm ngơ cho sai phạm của doanh nghiệp?.

Việc dự án Geen Pearl chưa được cấp quyền sử dụng đất, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lí đã rao bán rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đúng với những quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên sớm vào cuộc làm rõ vụ việc nêu trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

 

Cao Cao

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53721 sec| 658.789 kb