Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Facebook sẽ theo dõi người phát trực tiếp bằng Live

Facebook sẽ theo dõi người phát trực tiếp bằng Live
Sau vụ tấn công khủng bố chết người ở thành phố Christchurch hai tuần trước khi kẻ tấn công phát trực tiếp tuyến video, Facebook cho biết sẽ theo dõi người “Live” để hạn chế đối tượng sử dụng tính năng này.

Ngày 30/3, theo The Verge tờ New Zealand Herald đã công bố một bức thư từ COO Sheryl Sandberg, cho biết cách thức công ty giải quyết viêc FB liên quan đến vụ tấn công khủng bố chết người ở thành phố Christchurch hai tuần trước.

Facebook sẽ theo dõi người phát trực tiếp bằng Live
Bà Sheryl Sandberg, COO của Facebook

Trong bức thư, Sheryl Sandberg đưa ra ba bước mà FB đang thực hiện, bao gồm việc hạn chế đối với người dùng video trực tiếp.
Cụ thể, bà mô tả cuộc tấn công là một hành động xấu xa thuần túy và FB đã cam kết xem xét lại những gì đã xảy ra cũng như làm việc với chính quyền của đất nước này.

Sau hậu quả của vụ tấn công, Facebook nói rằng họ đã xóa 1,5 triệu video về vụ tấn công trên toàn thế giới, với 1,2 lượt bị chặn khi tải lên.

Trong bức thư của mình, Sandberg nói rằng trong khi Facebook nhanh chóng xóa video và tài khoản của hung thủ, họ có thể làm nhiều hơn và đưa ra ba bước sẽ thực hiện.

Bước đầu tiên là Facebook đang những hạn chế đối với những người có thể phát trực tiếp tùy thuộc vào các yếu tố như vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trước đó, và họ đang đưa thêm tài nguyên vào các hệ thống có thể xác định video bạo lực. Họ đã tìm thấy hơn 900 biến thể của video về vụ tấn công.

Bước thứ hai là loại bỏ sự ghét bỏ trên các nền tảng FB.  Trước đó, Facebook đã tuyên bố rằng họ đã cấm nội dung dân tộc và ly khai trắng khỏi trang web và sẽ chuyển hướng những người tìm kiếm nội dung đó sang các tài nguyên hỗ trợ.

Bước cuối cùng mà Sandberg vạch ra là công ty đang hỗ trợ cho bốn tổ chức chăm sóc sức khỏe tâm thần và sức khỏe địa phương ở New Zealand, và nhắc lại rằng công ty đã sẵn sàng làm việc với một ủy ban được thiết kế để kiểm tra các trang web trực tuyến.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54366 sec| 633.219 kb