Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gặp bão, tàu du lịch ở Phuket bị lật, gần 50 người mất tích

Gặp bão, tàu du lịch ở Phuket bị lật, gần 50 người mất tích
Tàu Phoenix PD Diving đang từ đảo Koh Racha về Phuket thì gặp bão và bị lật, theo lời kể của thuyền trưởng Somjing Boontham. Ông này cho biết tàu bị những cơn sóng cao 5 m đánh lật.

Ông Norapat Plodthong, thống đốc tỉnh Phuket, cho biết chiếc tàu Phoenix PD Diving chở 97 người lật vào lúc 17h45 ngày 5/7 ngoài khơi đảo Koh Hae. Tính đến 21h ngày hôm qua, 48 người đã được cứu và một thi thể được tìm thấy.

Tàu Phoenix PD Diving đang từ đảo Koh Racha về Phuket thì gặp bão và bị lật, theo lời kể của thuyền trưởng Somjing Boontham. Ông này cho biết tàu bị những cơn sóng cao 5 m đánh lật. Vị thuyền trưởng khẳng định đã cảnh báo hành khách mặc áo phao và làm phồng bè cứu hộ.

Gặp bão, tàu du lịch ở Phuket bị lật, gần 50 người mất tích
Du khách thoát nạn được đưa vào bờ.

Trong thông báo chính thức của nhà chức trách Thái Lan không đề cập tới quốc tịch của các du khách song các thông tin ban đầu đều cho hay, đa phần du khách trên tàu Phoenix là người Trung Quốc.

Một tàu du lịch khác được cho là chở 39 người cũng bị lật ở gần Koh Mai Thon, phía đông nam Phuket. Theo ông Teerapol, các du khách người Trung Quốc và châu Âu phải bỏ tàu thứ hai nhưng đã được cứu và trở về đất liền.

Hải quân Hoàng gia Thái đã triển khai các tàu cứu hộ thuộc Bộ Chỉ huy quân khu 3 ở Cape Panwa, bờ biển phía đông Phuket. Cảnh sát du lịch, cảnh sát đường thuỷ và một tàu từ trung tâm Kai Mook cũng tham gia cứu hộ.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14215 sec| 621.93 kb