Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giá cả leo thang, sơn Pasco đã đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng bằng cách nào?

Giá cả leo thang, sơn Pasco đã đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng bằng cách nào?
Khan hiếm nguyên vật liệu - cú sốc lớn của ngành sản xuất, xây dựng từ nửa cuối năm 2020 cho tới thời điểm hiện tại vẫn kéo dài và tác động mạnh lên giá bán sản phẩm.

Sau khi đại dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lắng xuống tại Việt Nam, đầu năm 2021, các ngành hàng dịch vụ và sản xuất dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, do hậu Covid-19, tình trạng khan hiếm nguồn cung nặng nề, đã tạo ra những khó khăn trong khâu nhập khẩu nguyên vật liệu, khiến thời gian giao hàng bị kéo dài đáng kể. Đây là một biến động mạnh trong ngành sản xuất sơn nước - vật liệu xây dựng. Các công ty cung cấp nguyên vật liệu ngành sơn trong và ngoài nước đã ra hàng loạt thông báo tăng giá nguồn cung ứng, với nhiều lý do khách quan khác nhau.

Giá cước tàu biển, container tăng gấp 2-3 lần, hoạt động xuất khẩu cực kì khó khăn và chi phí sản xuất tại Việt Nam không còn dễ dàng như trước đây. Đặc biệt là nhựa - nguyên liệu sản xuất đầu vào thiết yếu trong ngành sơn bị trì trệ. Nhiều doanh nghiệp nhựa có lượng hàng xuất đi rất chậm, số lượng hàng tồn thời điểm này lên đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái vì vấn đề vận tải. Bên cạnh đó, các tập đoàn đa quốc gia về nguyên liệu có xu hướng tiếp tục gia tăng sự điều tiết và kiểm soát số lượng đầu ra. Các nhà sản xuất trung gian lớn quốc tế và nội địa tiếp tục tăng lượng tồn kho an toàn để phục vụ sản xuất. Dẫn đến giá nguyên liệu chung đã và sẽ tiếp tục tăng rất mạnh, không có mặt bằng và đặc biệt thiếu hụt trong ít nhất 1-2 tháng tới. Tốc độ tăng chi phí đầu vào đã nhanh hơn, ghi nhận tần suất tăng 3 tháng liên tiếp đầu năm và là mức tăng nhanh nhất trong hai năm rưỡi qua.

Giá cả leo thang, sơn Pasco đã đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng bằng cách nào?
Hậu Covid-19, tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu đạt mức .

“Gồng mình” hoạt động

Nếu như không tìm ra “lối thoát” một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp sản xuất sơn gần như hoạt động không lợi nhuận, thậm chí phải ngừng sản xuất. Khi chi phí đầu vào tăng cao, doanh nghiệp sản xuất đứng giữa các sự lựa chọn để duy trì hoạt động như cắt giảm nguồn nhân lực, thu hẹp quy mô sản xuất, lựa chọn nguồn nguyên vật liệu có mức chi phí thấp hơn và lập tức tăng giá bán. Đối mặt với các biến động kinh tế, các hãng sơn đã có những động thái thay đổi nhất định, nhưng rõ rệt nhất được thể hiện qua giá bán sản phẩm cũng đồng loạt leo thang. Do vậy mà người cũng không thể tránh khỏi những hệ lụy và giá trị sản phẩm đến tay cũng không được đảm bảo.

Trên thực tế, khi giá bán sản phẩm tăng một cách đột biến, một phần do các công ty đã không thể lường trước những rủi ro của thị trường, nguồn cung cấp nguyên vật liệu ngắn hạn và không có nguồn dự trữ. Nên một khi sản xuất đầu vào gặp trục trặc về giá cao và số lượng hạn chế, công ty đó dễ lâm vào tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung. Lúc này, dường như “quả bóng kinh tế” đành phải lăn về phía người tiêu dùng.

Giá cả leo thang, sơn Pasco đã đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng bằng cách nào?
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.

Vậy, quyền lợi của người tiêu dùng liệu có được đảm bảo khi tăng giá bán? Câu trả lời là “chưa chắc”. Rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất bắt buộc phải lựa chọn giải pháp hạn chế và rủi ro hơn. Đó là tìm một bên phân phối nguyên vật liệu khác với chất lượng thấp hơn nhưng đáp ứng chi phí đầu vào. Việc này giải quyết được vấn đề cung ứng đủ số lượng sản phẩm và lợi nhuận, nhưng lại kém chất lượng, thì dù giá bán có được giữ nguyên thì giá trị sản phẩm cũng xuống dốc.

Xuôi dòng hay ngược dòng?

Trong bất cứ giai đoạn đoạn nào, “dòng chảy” siết kinh tế là điều không thể tránh khỏi. Nhưng những “con tàu” doanh nghiệp nên lèo lái ra sao mới có thể đảm bảo được tối đa quyền lợi cho khách hàng của mình? Đây cũng chính là thời điểm quyết định đến sự phát triển dài hạn của mỗi doanh nghiệp.

Đứng trước những xu thế chung và vấn nạn về nguyên vật liệu, Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam quyết định không tăng giá sản phẩm đột ngột ngay tại thời điểm này để tránh tạo áp lực kinh tế lên nhà phân phối và người tiêu dùng. Nhờ có tầm nhìn phát triển dài hạn, Sơn Pasco tiếp tục thực hiện những chiếc lược, được phát triển theo lộ trình vững chắc. Do được sự đứt gãy của chuỗi cung ứng, dẫn tới tình hình khan hiếm và tăng giá nguyên liệu, Công ty sơn Pasco đã chủ động tồn kho dự trữ một lượng lớn nguyên vật liệu để giữ bình ổn giá thành sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng… Nguồn nguyên vật liệu luôn được sản xuất hiệu quả và dự trữ đúng, đủ đề phòng cho những giai đoạn kinh tế khó khăn. Vì thế, sức sản xuất không bị tác động đến sản phẩm. Đi kèm theo đó, chất lượng dịch vụ và mẫu mã được nâng cao. Không phải lúc nên “lội ngược dòng” khỏi những xu thế chung, việc tăng giá bán sản phẩm cũng cần chọn thời điểm thích hợp nhất. Không những đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định, sản lượng cung cấp đầy đủ mà còn tối đa hóa giá trị đến tay người tiêu dùng. Tất cả những yếu tố trên giúp người tiêu dùng và nhà phân phối luôn được chủ động trong việc lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm theo cách thông thái nhất.

Giá cả leo thang, sơn Pasco đã đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng bằng cách nào?
Sơn Pasco là doanh nghiệp sơn nước uy tín, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Các doanh nghiệp hãy luôn đề cao và đi từ lợi ích của người tiêu dùng và nhà phân phối, xây dựng cho mình một chiến lược dài hạn, một cái nhìn tổng quan về nền kinh tế thì khi gặp phải bất cứ biến động nào thì “con tàu” cũng sẽ vững vàng cùng “dòng chảy”. Lợi ích của khách hàng cũng chính là sự hưng thịnh của công ty. 

Đại lý quan tâm vui lòng liên hệ: Hotline: 1800.9059 hoặc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam
Địa chỉ: số 9, ngõ 19, Kim Đồng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
SĐT: 024.36227981
: facebook.com/pascopaintsonlenlamat
Website: https://www.pascopaint.com.vn/

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75833 sec| 645.953 kb