Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân

Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân
Chưa gửi thông báo chính thức về việc thi công hạng mục ao 6 sào cho các hộ dân, tuy nhiên Công ty TNHH Hồng Trường (Công ty Hồng Trường) vẫn tổ chức tiến hành thi công gây sụt lún và ảnh hưởng đến tài sản của người dân.

Theo phản ánh của gia đình ông Lưu Văn Giang có địa chỉ tại xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội về việc đơn vị thi công là Công ty Hồng Trường thực hiện dự án đường liên thôn xã Phù Đổng đã ngang nhiên cho máy xúc thi công hạng mục ao 6 sào khiến cho cây cối hoa màu và phần diện tích đất của gia đình ông Giang bị sụt lún, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tinh thần của gia đình ông.

Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân
Đơn vị thi công vẫn tiếp tục thi công trong khi chưa có phương án đền bù đối với gia đình ông Giang

Nhận được phản ánh, PV đã xuống  ghi nhận thực tế ở thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, tại khu vực ao 6 sào công ty Hồng Trường vẫn đang tiến hành thi công dự án, vẫn cho công nhân dùng máy xúc múc đất xung quanh, làm bờ kè đá.

Sát với nhà ông Giang, PV nhìn thấy vách đất dựng đứng, cách khu vực móng nhà và chân tường bao sân chỉ từ 30cm đến 50cm. Nhiều diện tích đất nhà ông Giang đã bị sạt lở, sụt lún xuống lòng hồ, khiến cho gia đình ông rất lo lắng về nguy cơ sạt lở bởi trước đó mưa bão diễn ra thường xuyên, đất ngấm nước mưa sẽ mềm gây nứt tường, sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản gia đình ông và các hộ dân xung quanh.

Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân
Diện tích sân nhà ông Giang bị lún, nứt tràn xuống lòng hồ

Để tìm hiểu thêm sự việc, tại khu vực ao 6 sào, PV trao đổi với ông Lưu Văn Giang, ông Giang cho biết: “Tôi không thấy họ gửi thông báo gì, chỉ thấy họ cho máy xúc để tiến hành xúc đất, khi thi công thì đơn vị thi công cũng không có biện pháp bảo vệ, che chắn gây ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình tôi”.

Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân
Ông Lưu Văn Giang bày tỏ sự lo lắng khi một phần diện tích nhà ông bị sụt lún.

Ông Giang cũng cho biết thêm đã nhiều lần kiến nghị về việc thi công mất an toàn lên UBND xã Phù Đổng và Công ty Hồng Trường, tuy nhiên phía đơn vị thi công vẫn tiến hành thi công bất chấp sự phản đối của gia đình ông.

Chỉ đến khi đơn vị thi công khu vực ao 6 sào múc đất gây sạt lở, sụt lún nghiêm trọng đến diện tích đất nhà ông Giang thì chính quyền xã Phù Đổng mới cử cán bộ xuống để tiến hành lập biên bản.

Trong nội dung biên bản, ông Giang có trao đổi lại với PV là bên phía đơn vị thi công hứa sẽ đảm bảo biện pháp thi công thật sự an toàn và gia cố lại chỗ bị sụt lở, còn về phương án đền bù thiệt hại thì chưa có phương án đền bù cụ thể.

Để có thêm thông tin cũng như làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, PV có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, ông Tĩnh cho biết: “Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Gia Lâm, khi tiến hành triển khai dự án đã có phê duyệt về giám sát, xã chỉ giám sát cộng đồng. Còn về trách nhiệm quản lý nhà nước, ngay sau khi người dân phản ánh đã cử cán bộ xuống kiểm tra và lập biên bản, sau đó UBND huyện Gia Lâm”.

Còn về vấn đề phản ánh của gia đình ông Giang tại khu vực thi công ao 6 sào thì PV làm việc với bà Nguyễn Thị Thúy -  Phó chủ tịch xã Phù Đổng để làm rõ vấn đề trên.

Làm việc với bà Nguyễn Thị Thúy – Phó chủ tịch UBND xã Phù Đổng, bà Thúy thông tin lại với PV, tại thời điểm bị sạt lở ngày 7/8/2018, phía UBND xã đã cử bộ phận địa chính, thanh tra xây dựng, thanh tra nhân dân và các ban ngành thôn Phù Đổng 2 cùng với đại diện chủ đầu tư đã lập biên bản. Phía đơn vị thi công sẽ tiến hành lập phương án bồi thường và có biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở. Tuy nhiên khi PV đề nghị cung cấp biên bản kiểm tra, thông báo trực tiếp cho các hộ dân về việc thi công tại khu vực ao 6 sào thì bà Thúy lấy lý do phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND xã Phù Đổng và không cung cấp cho PV.

Bà Thúy cũng có trao đổi thêm với PV: “Thông báo trực tiếp tới các hộ dân về việc thi công thì chúng tôi chưa làm, chỉ triển khai đến các trưởng phó thôn để thông báo và tuyên truyền, còn việc xã đã cắm mốc nhưng chưa bàn giao, sự cố tai nạn là sự cố ngoài ý muốn”.

Theo tìm hiểu và tài liệu PV thu thập được thì công trình kè ao 6 sào chỉ là một hạng mục trong dự án đường liên thôn xã Phù Đổng do UBND huyện Gia Lâm làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công trực tiếp là Công ty TNHH Hồng Trường có trụ sở tại số 619 Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên.

Việc sự cố gây sạt lở, ảnh hưởng đến tài sản của công dân tại xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, cần phải xem xét trách nhiệm của phía chủ đầu tư dự án, đơn vị giám sát, đơn vị thi công khi thực hiện chưa đúng quy định về an toàn lao động và cần phải xem xét việc lãnh đạo xã Phù Đổng có dấu hiệu buông lỏng quản lý?

Đề nghị UBND TP.Hà Nội cần sớm có biện pháp, chỉ đạo các sở ban ngành sớm làm rõ trách nhiệm liên quan đến sai phạm tại khu vực thi công dự án kè bờ ao 6 sào tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14846 sec| 652.945 kb