Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia Lâm (Hà Nội): Cơ sở gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Gia Lâm (Hà Nội): Cơ sở gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường
Nhiều năm qua, người dân thôn Trung, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội đã phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường mà nguyên nhân từ xưởng gỗ ép Lâm Hùng gây ra. Trước sự việc này, người dân đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền UBND xã Dương Hà nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm giải quyết.

Phản ánh đến Diễn đàn pháp luật, người dân sống tại thôn Trung, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm cho biết: Nhiều năm qua, xưởng gỗ ép Lâm Hùng hoạt động trong khu dân cư và nằm cách trường tiểu học Dương Hà khoảng hơn 100 mét. Trong quá trình sản xuất, xưởng gỗ ép này liên tục xả bụi và khí thải màu đen, khét lẹt ra môi trường khiến người dân sống xung quanh hết sức bức xúc.

Gia Lâm (Hà Nội): Cơ sở gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường
Từ đê tả sông Hồng có thể dễ dàng nhìn thấy cột khói đen nghi ngút của xưởng gỗ ép Lâm Hùng xả ra môi trường.

Ông N.X.H – một người dân sống tại thôn Trung : “Nhà xưởng này hoạt động ở đây nhiều năm rồi, khí thải của nhà xưởng xả trực tiếp ra môi trường khiến người dân sống xung quanh thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe như tức ngực, khó thở… Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương nhưng tình trạng xả thải này vẫn không có gì thay đổi”.

Gia Lâm (Hà Nội): Cơ sở gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường
Nhà xưởng sản xuất xập xệ, thiếu an toàn phòng cháy chữa cháy.

Cô T.T.Q – giáo viên trường tiểu học Dương Hà cho hay: “Hằng ngày, nhà xưởng hoạt động sản xuất xả khí thải màu đen, khét lẹt ra ngoài môi trường. Đặc biệt, nhà xưởng này còn ở kề ngay với trường tiểu học, việc các cháu hít phải khí này thường xuyên là điều rất nguy hiểm tới sức khỏe. Chúng tôi cũng nhiều lần có ý kiến với UBND xã nhưng vẫn chưa được quan tâm, giải quyết”.

Nhận được phản ánh, PV Diễn đàn pháp luật đã đến đây để ghi nhận sự việc và nhận thấy những điều người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Tại thời điểm PV ghi nhận, ống khói của xưởng gỗ Lâm Hùng liên tục xả khí thải màu đen cuồn cuộn ra môi trường. Nhà xưởng sản xuất thì xập xệ, nguy cơ cháy nổ là rất lớn. Ngoài ra, nhà xưởng này còn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè của đường dân sinh để tập kết nguyên vật liệu trái phép. 

Gia Lâm (Hà Nội): Cơ sở gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường
Vỉa hè, lề đường bị nhà xưởng này ngang nhiên chiếm dụng vào việc sản xuất, tập kết nguyên liệu.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hà. Tại buổi làm việc ông Hiển cho biết: “UBND xã có nhận được phản ánh của người dân về vấn đề xưởng gỗ ép Lâm Hùng hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Trong các cuộc họp, cử tri cũng có phản ánh với chúng tôi. Hiện nay nhà xưởng này đã hết thời hạn của hợp đồng thuê đất. UBND xã đã có văn bản đề nghị không cho thuê nữa để đảm bảo môi trường. Xưởng gỗ ép này vừa gần với trường tiểu học, vừa giáp với khu dân cư nên đối với trường hợp này bắt buộc đến tháng 5/2021 phải di chuyển.”

“Về việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường, cơ sở gỗ ép này không có bản cam kết bảo vệ môi trường và các thủ tục về môi trường khác, cơ sở này cũng không tiến hành quan trắc theo đúng quy định", ông Hiển cho biết thêm.

Trước tình trạng xưởng gỗ ép Lâm Hùng hoạt động ngay trong khu dân cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. UBND huyện Gia Lâm, UBND thành phố Hà Nội cần vào cuộc xử lý những sai phạm của cơ sở này, qua đó nhanh chóng trả lại cuộc sống trong lành cho người dân. 

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55382 sec| 646.711 kb