Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt: Có hy vọng 1 lối thoát khác

Giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt: Có hy vọng 1 lối thoát khác
Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, người giám sát chiến dịch giải cứu này, ông Narongsak Osatanakorn cho biết, hiện đã có 30 đội tỏa ra tìm kiếm lối thông.

CNN ngày 4/7 dẫn lời ông Claus Rasmussen, một thành viên đội cứu hộ cho biết, các cầu thủ của đội bóng đã nói với các thợ lặn rằng, những ngày đầu trong hang, họ đã nghe thấy tiếng chó sủa, tiếng gà gáy và tiếng trẻ em nô đùa. Thông tin này làm dấy lên hy vọng rằng có một lối vào khác gần nơi các em mắc kẹt.

Theo CNN, đội cứu hộ được cho đang tích cực tìm kiếm lối vào hoặc thậm chí các khe khác ngoài cửa hang chính để tiếp cận đội và đưa đội bóng ra ngoài an toàn thay vì dùng đến phương án bơi lặn.

Giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt: Có hy vọng 1 lối thoát khác
Đội cứu hộ Thái Lan đang tích cực triển khai đồng thời các phương án cứu hộ đội bóng. 

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, người giám sát chiến dịch giải cứu này, ông Narongsak Osatanakorn cho biết, hiện đã có 30 đội tỏa ra tìm kiếm lối thông đó. Ông cũng tin rằng ít nhất phải có 1 lỗ thông khí thì cả nhóm 13 người mới có thể thở được trong thời gian dài như thế.

Phương án giải cứu hiện nay là dạy các em biết bơi và lặn để di chuyển an toàn qua hang động bị ngập.

Hiện bơm nước ra khỏi hang vẫn là hoạt động chính tại Tham Luang. Lực lượng cứu hộ đã triển khai đầy đủ máy bơm và đường dây điện. Riêng đường vẫn chưa được lắp đặt ở Noen Nom Sao, vùng đất cao nơi các cậu bé và huấn luyện viên của họ trú ẩn bên trong hang. Một chiếc điện thoại mới đã được đưa vào hang để duy trì liên lạc sau khi chiếc điện thoại trước đó bị rơi xuống nước và ngừng hoạt động.

Các cứu hộ viên lo ngại về sự gián đoạn thông tin giữa đôi bên do một thợ lặn cần từ 6-7 giờ để đi về từ vị trí của các cậu vé và trung tâm nhận lệnh chuyển tiếp tại gian hầm thứ ba trong hang - nơi những người cứu hộ có thể gọi điện thoại cho các giám sát viên - người chịu trách nhiệm ra quyết định ở ngoài cửa hang.

Giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt: Có hy vọng 1 lối thoát khác
Công nhân vận chuyển các thiết bị để bơm không khí vào bên trong hang Tham Luang - nơi các cậu bé và huấn luyện viên của họ bị kẹt 

"Lo ngại lớn nhất hiện nay của chúng tôi là thời tiết. Chúng tôi đang tính toán chúng tôi còn bao nhiêu thời gian, bao nhiêu ngày, bao nhiêu giờ nếu trời bắt đầu mưa", cựu Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết hôm nay 5/7. Ông cho biết, các thợ lặn sẽ mất 6 giờ để tiếp cận vị trí của đội bóng và mất thêm 5 giờ đưa các em từ đó trở ra.

Việc dạy bơi cho các cậu bé vẫn đang tiếp tục đồng thời với các nỗ lực khác.

12 cậu bé, tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên bóng đá 25 tuổi của họ đã bị mắc kẹt do nước ngập trong hang Tham Luang kể từ ngày 23/6.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22026 sec| 633.805 kb