Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giáo viên phạt HS súc miệng nước giẻ lau: 'Sự việc là do mình lỡ'

Giáo viên phạt HS súc miệng nước giẻ lau: 'Sự việc là do mình lỡ'
"Sự việc là do mình lỡ, bởi vì kinh nghiệm chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế", cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau, nói.

Liên quan tới sự việc cô giáo bắt học sinh lớp 3 uống nước vắt từ giẻ lau bảng xảy ra tại Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng, ngày 6/4, với PV, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương đã lên tiếng về hành động của mình.

Cô này lý giải hành động của mình với học sinh không phải vì kỳ thị hay ghét bỏ, mà chỉ đơn giản nghĩ là doạ cho trẻ ngoan hơn

"Sự việc là do mình lỡ, bởi vì chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế", cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau, nói.

Giáo viên phạt HS súc miệng nước giẻ lau: 'Sự việc là do mình lỡ'
Cháu P.A đã bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu uống cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng

Nữ giáo viên cũng cho biết, sau khi sự việc diễn ra, cô đã đến gia đình em P.A. xin lỗi, giải thích.

Ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, với cương vị một lãnh đạo phụ trách ngành giáo dục của huyện, ông đã ngồi lại với lãnh đạo nhà trường và cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương để nghe tường trình.

“Nhìn cô giáo run bần bật, khóc xin lỗi tôi thấy thương lắm nhưng nhưng hành động này không thể chấp nhận được, làm xấu hình ảnh của người giáo viên và người dân địa phương. Dù còn non trẻ ít kinh nghiệm nhưng việc phạt học sinh bằng việc bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau thì thật là khủng khiếp”, ông Cường nói.

Nói về việc này, anh Toàn (chồng chị Hương) chia sẻ dù muốn hay không sự việc cũng đã xảy ra. Đây là cú vấp ngã đầu đời đối với vợ anh, vì chị Hương còn quá trẻ, mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm sống cũng như trong công tác, học tập, giảng dạy. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại, anh mong toàn hãy có cái nhìn bao dung, độ lượng, tha thứ cho lỗi lầm của vợ.

Giáo viên phạt HS súc miệng nước giẻ lau: 'Sự việc là do mình lỡ'
Căn nhà nơi chị Hương cùng gia đình sinh sống. 

Gia đình chị Hương cũng mong muốn các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét lại mức độ kỷ luật đối với chị Hương vì gia đình cho rằng mức kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng.

“Là người mẹ, tôi hiểu cảm giác mà con dâu tôi đang trải qua. Chính quyền, nhà trường hãy xem xét sự việc sao cho thấu tình, đạt lý, để con tôi có cơ hội sửa sai, làm lại từ đầu. Dù rằng, cũng không thể biết sau sự cố, con tôi có thể đứng trên bục giảng được nữa hay không”, bà Nguyễn Thị Thúy, là mẹ chồng của chị Hương bày tỏ nguyện vọng.

Văn Toàn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15861 sec| 634.141 kb