Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hạ nghị sĩ Philippines bị ám sát chết ở sự kiện Giáng sinh

Hạ nghị sĩ Philippines bị ám sát chết ở sự kiện Giáng sinh
Theo báo cáo của cảnh sát, ông Batocabe trúng tám phát đạn, còn ông Diaz trúng sáu phát đạn. Cả hai người lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường đi.

Được biết, khi vừa trao xong quà Giáng sinh ở trung tâm thành phố Daraga, ông Batocabe và một vệ sĩ bị bắn chết bởi tay súng ẩn trong đám đông. Động cơ giết người hiện chưa được làm rõ, nhưng các nhà chức trách cho biết họ đang xem xét vụ việc có liên quan đến chính trị hay không, theo AFP. Báo cáo ban đầu, có ít nhất hai tay súng tấn công ông Batocabe.

Hạ nghị sĩ Philippines bị ám sát chết ở sự kiện Giáng sinh
Ông Rodel Batocabe tại một sự kiện trao quà Giáng sinh cho người dân. 

Theo của cảnh sát, ông Batocabe trúng tám phát đạn, còn ông Diaz trúng sáu phát đạn. Cả hai người lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường đi. Ngoài ra còn có bảy người cao tuổi bị thương trong vụ tấn công. Động cơ giết người hiện chưa được làm rõ, nhưng các nhà chức trách cho biết họ đang xem xét vụ việc có liên quan đến chính trị hay không, theo AFP.

Trước đó, ông Batocabe, người được bầu vào Hạ viện năm 2010, đã tuyên bố kế hoạch ứng cử chức thị trưởng thành phố Daraga cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 5 tới.

Bài đăng cuối cùng của ông Batocabe trên mạng có nội dung về một sự kiện Giáng sinh khác. "Giáng sinh không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho người lớn. Xin phước lành của Chúa với những anh em của chúng ta", hạ nghị sĩ viết. 

Theo AFP, các cuộc bầu cử của Philippines thường xuyên bị tác động tiêu cực bởi bạo lực khi những chính trị gia sử dụng vũ lực và hành động đe dọa nhằm giành được quyền thế và ảnh hưởng. 

Arnel Escobel, sĩ quan cảnh sát tại Daraga, nói rằng gần đây ông Batocabe đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc các đối thủ của ông đang sử dụng các nhóm vũ trang để gây ảnh hưởng đến cuộc bỏ phiếu. 

Thượng nghị sĩ Grace Poe lên án vụ việc, nói rằng: "Lịch sử đáng buồn tại đất nước bạo lực chính trị của chúng ta phải chấm dứt".

Trong những năm qua, một số nghị sĩ Philippines đã bị tấn công hoặc sát hại, mà thủ phạm tình nghi chính là các đối thủ. Trường hợp gần đây nhất là nghị sĩ Wahab Akbar cùng hai phụ tá bị giết khi một quả bom phát nổ bên ngoài tòa nhà Hạ viện vào tháng 11/2007.

Năm 2017, nghị sĩ Luis Bersamin bị bắn chết bên ngoài nhà thờ ở ngoại ô Manila.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14347 sec| 633.945 kb