Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội cân nhắc mở cửa trở lại nhà hàng, quán ăn trong tuần tới

Hà Nội cân nhắc mở cửa trở lại nhà hàng, quán ăn trong tuần tới
Dự kiến sang tuần sau, UBND TP. Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng dịch COVID-19, một số mặt hàng thiết yếu cũng được hoạt động trở lại.

Hà Nội cân nhắc mở cửa trở lại nhà hàng, quán ăn trong tuần tới
Hà Nội cân nhắc mở cửa trở lại nhà hàng, quán ăn trong tuần tới. Ảnh: Báo Giao thông

Sáng ngày 19/6, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội, cho biết dự kiến sang tuần sau, UBND TP. Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng dịch COVID-19, một số mặt hàng thiết yếu cũng được hoạt động trở lại.

"Nới lỏng các hoạt động thiết yếu nào thì Thành phố sẽ dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ quyết định về đánh giá nguy cơ, sau đó Hà Nội phải đánh giá lại cẩn thận để có thể nới lỏng, trên nguyên tắc cái gì đóng cửa trước thì mở cửa sau. Việc này phải sang tuần sau, khi ấy UBND TP Hà Nội mới có quyết định cụ thể về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch", ông Hạnh cho hay.

Cũng theo Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội, đáng lẽ thành phố dự kiến nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong tuần này, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn trở nên phức tạp khi xuất hiện những F0 mới nên thành phố đã cân nhắc và lùi lại thời gian để đảm bảo công tác phòng dịch.

"Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện thêm F0 ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn, quận Long Biên và một số ca bệnh về từ TP. HCM, công nhân làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang được đưa về Hà Nội, nên thành phố phải cân nhắc lại thời gian nới lỏng", ông Hạnh cho hay.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym… sau đó là các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… sau cùng là nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch. Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44489 sec| 634.086 kb