Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9

Hà Nội kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9
Từ 6h00 ngày 8/9, lực lượng chức năng của Thành phố Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố, ra vào Vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.

Thực hiện theo Chỉ thị 20/CT-UBND của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố, Công an TP.Hà Nội đang tiến hành cấp giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR, thực hiện từ ngày 6/9 theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau.

Tuy nhiên, để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân có thời gian chuẩn bị, Công an TP.Hà Nội cho biết trong 2 ngày 6-7/9, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch chỉ nhắc nhở, tuyên truyền những người được phép ra đường nhưng chưa có giấy đi đường mẫu mới.

Lực lượng công an sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát toàn bộ người và phương tiện ra, vào thành phố và ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.

Hà Nội kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9
Ảnh minh hoạ. Nguồn: KT. 

Theo quy định mới, giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và duyệt, cấp cho các nhóm: Cán bộ, công nhân viên trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu; người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng thiết yếu được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn lại sẽ được Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người đi làm các dịch vụ y tế bắt buộc như cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vaccin, xét nghiệm COVID-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

Người đến sân bay theo vé, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến toà theo giấy triệu tập chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72h.

Theo phân chia, vùng 1 (vùng đỏ, nhiều đối tượng nguy cơ rất cao) gồm 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín./.

Theo dangcongsan.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42745 sec| 634.125 kb