Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: P.Nguyễn Du yếu kém trong quản lý vi phạm TTXD

Hà Nội: P.Nguyễn Du yếu kém trong quản lý vi phạm TTXD
Phường Nguyễn Du tồn tại nhiều công trình vi phạm TTXD khi xây vượt tầng, sai mật độ, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn “hiên ngang” tồn tại mà không bị các cơ quan chức năng xử lý với lý do chưa nhận được đơn thư mặc dù công trình chỉ cách phường vài trăm mét.

Tình trạng công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong những năm gần đây đã trở thành vấn đề nóng, không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn tạo ra tiền lệ xấu cho những công trình xây dựng tiếp theo.

Hà Nội: P.Nguyễn Du yếu kém trong quản lý vi phạm TTXD
Công trình 16 Đỗ Hành,  phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Phản ánh đến Tòa soạn PhapluatNet, nhiều người dân sinh sống tại phường Nguyễn Du (Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) cho biết hiện tại trên địa bàn phường đang tồn tại khá nhiều công trình xây dựng, công trình nhà ở vi phạm trật tự xây dựng về số tầng, sai thiết kế, mật độ làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không có động thái xử lý của cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin phản ánh, PV đã có nhiều ngày tìm hiểu trên địa bàn phường Nguyễn Du - Quận Hai Bà Trưng và nhận thấy phản ánh của người dân là có căn cứ.

Trong buổi làm việc với chủ tịch phường Nguyễn Du về công trình 16 Đỗ Hành có dấu hiệu vi phạm về TTXD, công trình được cấp giấy phép 6 tầng 1 tum, trong quá trình thực hiện thanh kiểm tra hoạt động xây dựng của đội quản lý công trình hạ tầng đô thị nhưng không hề phát hiện vị phạm. Thế nhưng theo quan sát của PV, tầng trên cùng của ngôi nhà mà được gọi là tum đã xây ra gần hết phần diện tích của ngôi nhà với diện tích chiếm đến 70-80% diện tích của khu đất. Theo QCVN 04-1:2015/BXD - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Nhà ở và công trình công cộng, tum là bộ phận trên cùng của cầu thang và có nhiệm vụ che chắn cho cầu thang, diện tích của tum được quy định không quá 30% diện tích xây dựng. Thế nhưng khi trao đổi với PV, bà Chủ tịch phường Nguyễn Du vẫn nhất quyết cho rằng đấy là tum vì đã xây dựng giật cấp vào?

Hà Nội: P.Nguyễn Du yếu kém trong quản lý vi phạm TTXD
Công trình 16 Đỗ Hành hoàn thiện và đang được sơn lớp ngoài

Hiện này công trình đã xây dựng đến tầng thứ 8 và đang đi vào hoàn thiện, bên cạnh đó công trình này có dấu hiệu xây dựng sai mật độ, phá vỡ quy hoạch đô thị. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy công trình có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các công trình xung quanh. Nhưng không hiểu vì sao công trình trên vẫn có thể tồn tại, chưa bị cơ quan chức năng, lãnh đạo và người có trách nhiệm tại phường Nguyễn Du kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công trình xây dựng đồ sộ như thế này mà qua mắt được các cơ quan chức năng địa phương là điều “không tưởng”?.Thực trạng trên khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra nghi vấn liệu có sự lơ là trong công tác quản lý của một số lãnh đạo UBND phường Nguyễn Du? Hay có sự “chống lưng” để công trình ngang nhiên xây dựng và tồn tại trái phép? Đề nghị UBND phường Nguyễn Du, UBND Quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý công trình có dấu hiệu sai phạm trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36665 sec| 633.953 kb