Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đức Giang,Long Biên:Xây trung tâm văn hóa cho thuê làm phòng tập gym?

Đức Giang,Long Biên:Xây trung tâm văn hóa cho thuê làm phòng tập gym?
Được đầu tư vốn để xây dựng làm nơi sinh hoạt công cộng nhưng trung tâm văn hóa thể thao phường Đức Giang, Long Biên, HN lại bị “xẻ thịt” để cho thuê vào mục đích cá nhân làm phòng tập gym.

Mới đây, PhapluatNet nhận được phản ánh từ phía người dân về việc hàng trăm m2 đất thuộc trung tâm văn hóa phường Đức Giang ngang nhiên bị “xẻ thịt” thành phòng tập gym của đơn vị Thành Long Fitness clup để kinh doanh khiến người dân sống xung quanh vô cùng bức xúc.

Đức Giang,Long Biên:Xây trung tâm văn hóa cho thuê làm phòng tập gym?
Trung tâm văn hóa thể thao phường Đức Giang nằm ngay cạnh UBND phường Đức Giang.

Nhận được phản ánh của , trung tâm văn hóa Đức Giang không được sử dụng đúng mục đích, bị biến thành điểm kinh doanh, PV PhapluatNet đã có mặt tại trung tâm văn hóa này nằm ngay bên trong khuôn viên UBND phường Đức Giang để xác minh thông tin vụ việc. 

Ông Lê Hồng T, một người dân sinh sống gần nhà văn hóa cho biết: “Mục đích xây dựng trung tâm văn hóa này là phục vụ nhu cầu vui chơi, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, phục vụ giao lưu văn hóa, văn nghệ mang tính quần chúng của người dân, nhưng chẳng mấy khi chúng tôi được vào đây tập thể dục. Tầng 1 thì cho thuê làm phòng tập gym, nhạc bật suốt ngày rất ảnh hưởng…”

Theo quan sát của PV, Trung tâm văn hóa – thể thao phường Đức Giang được xây dựng khang trang nằm ngay cạnh UBND phường Đức Giang và chỉ cách trục đường giao thông chính vài mét. Toàn bộ tầng 1 rộng hàng trăm mét vuông được cho thuê làm phòng tập Gym. Đứng tại sân của UBND phường Đức Giang quan sát thấy tấm biển ghi Thành Long Fitness Club, công trình này được gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Đức Giang,Long Biên:Xây trung tâm văn hóa cho thuê làm phòng tập gym?
Bên trong trung tâm văn hóa là đơn vị Thành Long Fitness clup đang thuê lại

Thực trạng trung tâm văn hóa phường Đức Giang bị sử dụng sai mục đích đã nảy sinh nhiều bức xúc trong dư luận. Những người dân sống gần khu vực này không những không có địa điểm để vui chơi, tập thể dục thể thao mà lại còn chịu cảnh ô nhiễm tiếng ồn phát ra từ phòng tập gym. Nhiều gia đình phải đầu tư lắp cửa cách âm để tránh tiếng ồn cho con cái học hành, hạn chế ảnh hưởng từ tiếng nhạc xập xình đều đặn vào buổi sáng và buổi tối.

Vậy, việc cho thuê trung tâm văn hóa thể thao phường Đức Giang để kinh doanh liệu có phải là hành vi sai phạm không? Nếu xảy ra cháy nổ, tai nạn hoặc nhiều sự cố khác trong quá trình kinh doanh tại đây thì đơn vị nào sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm?

Đức Giang,Long Biên:Xây trung tâm văn hóa cho thuê làm phòng tập gym?
Nhiều dụng cụ tập gym tại sảnh lên tầng 2.

Người dân rất hy vọng các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ thông tin, nếu có sai phạm cần kiên quyết xử lý, có biện pháp cụ thể để trung tâm văn hóa thể thao phường Đức Giang trở về làm chức năng, nhiệm vụ vốn có của nó.

Để xác minh và làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, PV đã nhiều lần gọi điện và liên hệ làm việc qua giấy giới thiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa trực tiếp làm việc được với UBND phường Đức Giang.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59106 sec| 633.695 kb