Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội quyết định hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho người bị cách ly, chi trả toàn bộ phí xét nghiệm đối với ca F1, F2

Hà Nội quyết định hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho người bị cách ly, chi trả toàn bộ phí xét nghiệm đối với ca F1, F2
Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP. sẽ hỗ trợ toàn bộ người trong diện cách ly tại bệnh viện, cách ly tập trung, cách ly tại nhà mỗi ngày 100.000 đồng/người.

Chiều ngày 11/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hà Nội để đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định hỗ trợ người cách ly tập trung và tại nhà mức 100.000 đồng/ngày, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài.

Hà Nội quyết định hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho người bị cách ly, chi trả toàn bộ phí xét nghiệm đối với ca F1, F2
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phải lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2). TP sẽ chi trả toàn bộ kinh phí xét nghiệm Covid-19 đối với ca F1, F2.

Ông Chung yêu cầu các cơ quan thành phố tuyên truyền nguy cơ lây nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng khuyến cáo người dân đi ra nơi công cộng, đi trên xe bus cần đeo khẩu trang. 

Các gia đình có con em, người nhà đi từ vùng dịch về thì phải chủ động thông tin với cơ sở y tế và cách ly tại gia đình. Đối với những trường hợp không khai báo trung thực, Chủ tịch TP.Hà Nội khẳng định sẽ xử lý nghiêm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác giám sát cách ly tại nhà, đề nghị người dân tham gia giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà để họ thực hiện nghiêm túc.

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân thấy được nguy cơ đến từ các người vùng dịch, để trong cộng đồng có con em từ vùng dịch nhất là như Châu âu, Hàn Quốc, Nhật Bản về chủ động thông tin đên cơ sở y tế, chủ động cách ly với gia đình.

Các đơn vị cấp phường, xã cần nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, có thái độ ứng xử phù hợp với người dân.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết: Đến 15h30 ngày 11/3, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19, chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Hiện tại tất cả bệnh nhân này đều được cách ly, điều trị tại Bệnh Nhiệt đời Trung ương cơ sở 2.

Sở đang tiếp tục điều tra, khoanh vùng xử lý và rà soát các trường hợp liên quan đến 4 ca bệnh. Qua rà soát, có 191 trường hợp F1, trong đó có 168 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Bên cạnh đó, có 569 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2).
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34887 sec| 634.273 kb