Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua sắm thiết bị y tế

Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua sắm thiết bị y tế
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết lãnh đạo thành phố sẽ họp với Sở Y tế và CDC Hà Nội để rà soát lại toàn bộ công tác mua sắm, chuẩn bị các thiết bị y tế.

Tại cuộc họp giao ban các quận, huyện, thị xã của Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, ông cùng với hai phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội sẽ họp với lãnh đạo sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và một số lãnh đạo bệnh viện để rà soát lại toàn bộ công tác mua sắm thiết bị y tế và công tác chuẩn bị trong ngày 5/5.

"Xác định chúng ta phòng chống dịch không phải 1-2 tháng. Việc chống dịch phải đến khi nào thế giới hết dịch và có vắc-xin", ông Chung nhấn mạnh tại cuộc họp.

Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua sắm thiết bị y tế
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Công an nhân dân

"Ngay cả nếu cuối năm nay có vắc-xin thì cũng phải 3 năm nữa mới có thể có vắc-xin đại trà. Đừng hi vọng sớm có vắc-xin đủ. Phải 3-4 năm nữa thì thế giới mới có thể đi lại bình thường. Cho nên phải xác định đây là công cuộc lâu dài", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhắc nhở lãnh đạo Sở, ngành, quận, huyện không lơ là phòng chống dịch.

Ngoài ra, ông Chung yêu cầu tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 1 người đi khám bệnh chỉ 1 người nhà đi theo, nếu bệnh nặng nằm viện thì cũng chỉ được 1 người vào trông. Hiện nay theo tính toán, quy định này có thể giúp giảm 50-60.000 người đến khám bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố mỗi ngày, giảm đáng kể tình trạng giao thông đông đúc.

Dự báo thời gian tới người dân sẽ trở lại bệnh viện khám bệnh đông, chủ tịch Hà Nội yêu cầu giám đốc các bệnh viện trên địa bàn thành phố khẩn trương học bài học của Đa khoa Đức Giang là áp dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, hẹn giờ khám cho từng bệnh nhân để tránh ùn ứ ở bệnh viện.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý các đơn vị tiếp tục cảnh giác cao độ, phải phát hiện nhanh tất cả các trường hợp bất thường như ho, sốt, đau họng, cách ly và xét nghiệm kịp thời: "Tất cả các trường hợp này không cần chờ đợi mà tiến hành cách ly ngay”.

Việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh, ngăn chặn, dập dịch Covid-19 là công việc dài hơi, do vậy các đơn vị của thành phố và người dân cần thực hiện nghiêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36059 sec| 633.773 kb