Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội và 53 tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng dịch nCoV

Hà Nội và 53 tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng dịch nCoV
Đến chiều 7/2, Hà Nội và 53 tỉnh, thành thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona (nCoV).

Chiều ngày 7/2,  tại cuộc họp của UBND thành phố Hà Nội ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho hay để triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, sở đã họp với hơn 5.500 hiệu trưởng, chủ các nhóm trẻ để phổ biến, quán triệt công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình thực tiễn và đề nghị của sở GD&ĐT, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho các trường học trên địa bàn thành phố được nghỉ đến ngày 16/2.

Hà Nội và 53 tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng dịch nCoV
Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2 để phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Cùng ngày, tại Thanh Hóa, UBND tỉnh cũng đã có công văn về việc kéo dài thời gian nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông, trung tâm GGNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho học sinh được nghỉ học nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được nghi học hết ngày 15/2 như đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa có văn bản thông báo đến các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh về nội dung này; đồng thời phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các trường tiêu độc, khử trùng trước thời gian học sinh trở lại lớp, đảm bảo phòng, chống dịch trong môi trường giáo dục được an toàn.

Thông tin từ bộ GD&ĐT, tính đến 18h30 ngày 7/2 đã có 50 tỉnh/thành phố Bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến ngày 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Ngoài ra, đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Trước đó, vào chiều 6/2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV bộ GD&ĐT đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn tỉnh hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ GD&ĐT sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, bộ GD&ĐT sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV bộ GD&ĐT cũng đề nghị các sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60235 sec| 633.672 kb