Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cần làm rõ những sai phạm tại Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam

Hà Nội: Cần làm rõ những sai phạm tại Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam
Gần đây, dư luận phản ánh việc Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 8 ngõ 1277/134 đường Giải Phóng, Phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội có nhiều dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh như mạo danh bác sĩ/dược sĩ để lừa dối khách hàng, trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Trong vai một người đi xin việc, PV Diễn đàn pháp luật đã thâm nhập vào văn phòng làm việc của Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam có địa chỉ tại tầng 2, tòa chung cư số 130, đường Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội (theo chỉ dẫn của bà Hồng - cán bộ tuyển dụng nhân sự cho công ty), tại đây PV ghi nhận  được nhiều thông tin liên quan đến những phản ánh của dư luận về các sai phạm của Công ty dược phẩm NLP Việt Nam.

Hà Nội: Cần làm rõ những sai phạm tại Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam
Nhân viên gọi điện và chốt đơn bán hàng của Công ty NLP VIệt Nam.

Tại buổi phỏng vấn tuyển nhân viên, PV được cán bộ nhân sự của Công ty dược phẩm NLP Việt Nam giới thiệu sơ bộ về công ty, các sản phẩm mà công ty đang phân phối, cơ chế chính sách cũng như quyền lợi của người lao động khi làm việc tại công ty. Đồng thời vị cán bộ tuyển dụng này hướng dẫn PV về nội dung công việc: “Công ty sẽ cấp cho mỗi người 2 máy với 3 sim của 3 nhà mạng khác nhau, đồng thời sẽ chuyển cho mỗi bạn một danh sách khách hàng. Bọn em chỉ cần gọi điện thoại tư vấn cho khách về các sản phẩm của công ty. Khi khách hàng đồng ý lấy sản phẩm thì em chốt thông tin của họ và mọi việc coi như xong, phần còn lại có các bộ phận khác của công ty hoàn tất. Mọi người vào làm việc và gắn bó lâu dài với công ty, nếu làm tốt thì sau 06 tháng sẽ được công ty cho tham gia bảo hiểm và hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định”.

Cán bộ tuyển dụng của Công ty dược phẩm NLP này còn thêm: “Công ty không yêu cầu bằng cấp đâu, ở đây có mấy ai học y, dược gì đâu nhưng họ vẫn làm tốt đấy thôi. Em có thể đến thử việc luôn trong ngày mai, khi tư vấn em có thể xưng danh mình là dược sĩ hay bác sĩ cũng được, miễn là khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm. Khi bắt đầu với công việc, chị sẽ hướng dẫn em hoặc sẽ có người khác hướng dẫn em trong công việc”. Theo lời của người tuyển dụng này thì hiện tại Công ty dược phẩm NLP Việt Nam đang tư vấn và bán 2 sản phẩm là sản phẩm chữa yếu sinh lý HecQuin và sản phẩm điều trị cai thuốc lá thuốc lào Out smoke. 

Hà Nội: Cần làm rõ những sai phạm tại Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam
Sản phẩm có chức năng cai thuốc lá, thuốc lào mà Công ty NLP tư vấn, giới thiệu cho khách hàng.
Hà Nội: Cần làm rõ những sai phạm tại Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam
Sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lý mà Công ty NLP tư vấn, giới thiệu với khách hàng.

Liên quan đến những nội dung này, PV đã có buổi làm việc với ông Đào Ngọc Linh, Giám đốc của Công ty TNHH dược phẩm NLP Việt Nam. Tại buổi làm việc, vị giám đốc này thừa nhận có sự việc nhân viên của công ty không có bằng cấp liên quan đến ngành nghề y, dược nhưng vẫn tự xưng danh là bác sĩ/dược sĩ để tư vấn cho khách hàng và lý giải cho sự việc này: "Công ty tôi tư vấn và bán sản phẩm thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc nên nhân viên tư vấn không cần có bằng cấp. Còn việc một số bạn xưng danh là bác sĩ/dược sĩ để tư vấn cho khách hàng là do trước đây họ đã từng làm ở các công ty khác có nội dung tư vấn như vậy nên khi sang công ty tôi các bạn ấy vẫn giữ cách tư vấn cũ. Tôi sẽ cho kiểm tra và sẽ có chế tài xử lý". 

Đối với nội dung phản ánh việc công ty không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động thì vị giám đốc này cho biết: "Mọi người làm việc tại công ty đủ 06 tháng thì công ty mới đóng bảo hiểm xã hội, còn dưới 06 tháng thì công ty chỉ hỗ trợ thêm tiền thôi".

Theo điểm a và điểm b, Điều 2, Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH3 ngày 20 tháng 11 năm 2014 quy định về đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm: 

a) Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;

b) Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng;

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45740 sec| 646.68 kb