Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4

TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nên UBND TP.HCM quyết định cho học sinh TP.HCM nghỉ đến ngày 5/4.

Ngày 13/3, UBND TP.HCM đã có công văn gửi đến sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện; các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên thành phố do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh thành phố phải được đặt lên hàng đầu.

TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4
Học sinh TP.HCM được phép nghỉ hết ngày 5/4.

UBND TP cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Sau thời gian nghỉ học trên, UBND thành phố giao sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, học viên, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

UBND TP sẽ tiếp tục kiến nghị bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 và dời kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đồng ý cho học sinh lớp 12 (cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Học sinh mầm non và phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 11) cùng học viên của các trung tâm tin học - ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến khi có thông . Riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm mới, lãnh đạo thành phố đã quyết định cho học sinh lớp 12 tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35040 sec| 633.461 kb