Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Học sinh lớp 7 đến 12 đi học trở lại từ ngày 8/2

Hà Nội: Học sinh lớp 7 đến 12 đi học trở lại từ ngày 8/2
Từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở vùng xanh và vùng vàng trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp.

Theo Tuổi trẻ Online, ngày 24/1, Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt đề xuất cho học sinh từ lớp 7 đến 12 ở vùng xanh và vùng vàng trở lại trường vào ngày 8/2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Hà Nội: Học sinh lớp 7 đến 12 đi học trở lại từ ngày 8/2
Ảnh minh hoạ: VietnamNet

Theo đó, UBND TP.Hà Nội đồng ý nội dung tờ trình của Sở GD-ĐT. Theo tờ trình, từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng, học viện có liên kết dạy văn hóa kết hợp dạy nghề trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp. 

Học sinh cấp tiểu học và học sinh lớp 6 tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Báo Thanh Niên thông tin, Sở GD-ĐT đề xuất nguyên tắc thực hiện: Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

UBND thành phố giao sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của T.Ư, thành phố.

Hoàn thiện cơ sở vật chất, y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

Theo Tri thức trực tuyến, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường.

Ngoài ra, theo hướng dẫn mới của ngành y tế, khi đi học trực tiếp, trong trường hợp lớp học có ca mắc Covid-19, chỉ em là F0 được lực lượng y tế đưa đi cách ly, điều trị, còn học sinh F1 sẽ cách ly tại nhà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62844 sec| 633.805 kb