Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nha khoa Alisa: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép

Nha khoa Alisa: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép
Mặc dù chưa được cấp phép quảng cáo và cấp phép thực hiện các dịch vụ ghép xương tự thân, nhưng trên website alisadental.com của Nha khoa Alisa vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện được các dịch vụ này.

Nha khoa Alisa có địa chỉ tại số 27 Doãn Kế Thiện, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Trên trang web https://alisadental.com có các dịch vụ nha khoa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của mọi đối tượng khách hàng, trong đó có dịch vụ “Ghép xương khối tự thân” với giá 15 triệu đồng. 

Nha khoa Alisa: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép
Trên trang web https://alisadental.com quảng cáo dịch vụ phẫu thuật ghép xương khối.

Được biết, ghép xương tự thân là dùng chính xương của bệnh nhân để ghép vào vùng thiếu xương cần cắm implant. Có thể lấy xương vùng cằm, cành lên xương hàm dưới, lồi cùng hàm trên và các lồi xương trong miệng. Ngoài ra, còn có thể dùng xương sườn, xương mác, xương sọ, xương mào chậu... Yêu cầu mảnh xương ghép là có kích thước phù hợp với vùng nhận, thành phần bao gồm xương xốp và xương vỏ. Xương ghép cần được bảo quản trong nước muối sinh lý. Việc cấy ghép cần được thực hiện bởi bác sĩ có đầy đủ chuyên môn, đảm bảo kĩ thuật để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Nha khoa Alisa: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép
Nha khoa Alisa quảng cáo nhiều danh mục kĩ thuật nha khoa, trong đó danh mục ghép xương  khối chưa được cấp phép.

Để tìm hiểu rõ về việc Nha khoa Alisa có được cấp phép thực hiện thủ thuật "Ghép xương khối tự thân" hay không? và khi thực hiện kỹ thuật này thì cần lưu ý vấn đề gì? PV đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội. Tại đây, ông Trung cho biết: “Trang website https://alisadental.com đúng là của Nha khoa Alisa. Hiện giờ, Nha khoa Alisa chưa làm thủ tục xin được phê duyệt danh mục kĩ thuật ghép xương khối, và chưa được cấp phép quảng cáo danh mục này. Việc Nha khoa Alisa quảng cáo và thực hiện ghép xương khối là vi phạm nội dung quảng cáo và hoạt động không đúng chức năng chuyên môn.”

“Kể cả các phòng khám được cấp phép thực hiện danh mục kĩ thuật này thì trong quá trình hoạt động, việc làm đúng hay không còn phải qua Hội đồng chuyên môn y tế kiểm duyệt mới được thực hiện” - ông Trung cho biết thêm.

Như vậy, hành vi quảng cáo và thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động của cơ sở này là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe, tính mạng bệnh nhân bởi các tai biến y khoa như không cầm được máu, nhiễm trùng rất dễ xảy ra, thậm chí gây tử vong. Hành vi quảng cáo nhằm thu hút bệnh nhân của Nha khoa Alisa có dấu hiệu lừa dối khách hàng, phó mặc những rủi ro có thể xảy đến trong quá trình thực hiện.

Thời gian qua, có rất nhiều “tai nạn” xảy ra tại những phòng khám, cơ sở y tế không đảm bảo trình độ chuyên môn và chất lượng cơ sở vật chất. Trước thực trạng không mong muốn này, việc Nha khoa Alisa quảng cáo, thực hiện dịch vụ vượt phép đang là mối đe dọa đến sức khỏe, tính mạng khách hàng. Mặc dù đã có chế tài xử phạt hành vi quảng cáo thực hiện dịch vụ vượt phép, quá phạm vi chuyên môn cấp phép nhưng trên thực tế, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp vẫn tái diễn và thường xuyên để xảy ra tình trạng này.

PhapluatNet tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58691 sec| 645.742 kb