Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn để phòng, chống dịch do virut corona

Hà Nội: Phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn để phòng, chống dịch do virut corona
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn để phòng, chống dịch do virut corona.

Sáng ngày 30/1, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức họp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút corona (nCoV) với sự tham gia của lãnh đạo 30 quận, huyện, thị xã do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP.Hà Nội đã triển khai công tác phòng dịch sớm ở 3 hướng: Kiểm soát thân nhiệt khách nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài; Kích hoạt công tác chống dịch với các biện pháp cụ thể; Tuyên truyền rộng rãi các thông tin từ chỉ đạo của Thủ tướng, bộ Y tế để người dân chủ động phòng chống dịch.

Hà Nội: Phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn để phòng, chống dịch do virut corona
UBND TP.Hà Nội tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã nhằm chủ động công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona (nCoV).

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu sở Y tế Hà Nội tiếp tục triển khai các y bác sỹ túc trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài. Trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh thực hiện cách ly đúng quy trình bộ Y tế ban hành.

Các bệnh viện phải rà soát cơ sở vật chất, sẵn sàng các khu vực cách ly; sở Y tế cần cập nhật thông tin thường xuyên đến người dân để tránh tình trạng hoang mang.

Cũng theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các chính quyền các phường, xã đi kiểm tra từng nhà hàng trên địa bàn, cấm việc mua bán tất cả động vật hoang dã, nhất là vùng ngoại thành, những vùng đang có lễ hội như chùa Hương. Khuyến cáo người dân đi lễ hội, đình chùa nên đeo khẩu trang.

Đáng chú ý, ông Chung cũng yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn do trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất.

Sở GD&ĐT Hà Nội cần triệu tập hiệu trưởng các trường để phổ biến đến phụ huynh các biện pháp phòng dịch như rửa tay hàng ngày; đeo khẩu trang. Các trường học phải phun khử trùng, hoàn thành ngay trong cuối tuần này.

Được biết, vào 9h30 ngày 31/1, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tại 30 điểm cầu với sự tham dự của tất cả lãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học nhằm quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, sau Tết Nguyên đán, Sở Y tế Hà Nội đã có 14 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về), nhưng hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh, hết các triệu chứng, 1 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Có 60 người tiếp xúc gần với 14 người này cũng đã được lập danh sách theo dõi sức khỏe. Hiện những người này chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36859 sec| 634.297 kb