Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội sử dụng đất công sai mục đích

Hà Nội: Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội sử dụng đất công sai mục đích
Nằm ở giữa trung tâm thành phố, nơi có vị trí đắc địa, thế nhưng suốt nhiều năm qua Trung tâm trợ giúp Nông dân TP. Hà Nội có địa chỉ tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội lại lấy diện tích đất công để cho thuê nhà hàng ăn uống và cửa hàng bán đồ gỗ cao cấp.

Thời gian gần đây, PhapluatNet liên tục nhận được nhiều phản ánh của về những dấu hiệu sai phạm trong việc quản lý sử dụng đất tại Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội (TTTGND Hà Nội) có địa chỉ tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội tọa lạc ở vị trí đắc địa, với hai mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Công Hoan được coi là khu vực "đất vàng" của thủ đô, được thành phố giao quyền sử dụng đất tại số 33 Nguyễn Chí Thanh để hỗ trợ nông dân về sản xuất, tập huấn kỹ thuật, nơi hướng nghiệp, đào tạo nghề, chuyển dịch ngành nghề, giới thiệu việc làm cho nông dân. Đây còn là nơi kết nối cung cầu, giao dịch trao đổi và phân phối sản phẩm nông sản cho nông dân.
 

Hà Nội: Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội sử dụng đất công sai mục đích
Showroom đồ gỗ Hưng Long thuộc Cty TNHH Công thương Hưng Long chiếm diện tích lớn nhất, với cả 2 mặt tiền là đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Công Hoan.

Thế nhưng thay vì sử dụng nơi đây là điểm giới thiệu sản phẩm của nông dân tới người , giúp hội viên cải thiện thì từ nhiều năm nay, ngay tại trụ sở của trung tâm này lại xuất hiện 2 cơ sở kinh doanh.

Theo quan sát của phóng viên, Showroom đồ gỗ Hưng Long thuộc Công ty TNHH Công thương Hưng Long chiếm diện tích lớn nhất, với cả 2 mặt tiền là đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Công Hoan. Ngay sát bên cạnh là Nhà hàng Nét Huế chiếm trọn 2 mặt tiền. Bên cạnh đó, trên trang website của cả 3 đơn vị này đều có chung địa chỉ số 33 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Tô Hải Long - Giám đốc Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội. Ông Long xác nhận việc showroom đồ gỗ Hưng Long và nhà hàng Nét Huế là nằm trên đất của trung tâm. Giải thích về vấn đề này, ông Long cho biết: "Đây là 2 trong số 12 doanh nghiệp trong chương trình phối hợp với các doanh nghiệp, Hội Nông dân nhằm mục đích giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản và các sản phẩm làng nghề cho nông dân Hà Nội và các tỉnh lân cận khác. Không chỉ 12 doanh nghiệp mà trung tâm còn ký kết văn bản hợp tác với 30 quận huyện trên cả nước".

Hà Nội: Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội sử dụng đất công sai mục đích
Các sản phẩm đồ gỗ được trưng bày trong điểm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp. 

Nói về danh sách 12 doanh nghiệp trong chương trình phối hợp với các doanh nghiệp và hợp tác xã Hà Nội tham gia giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân tại Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội, ông Long cho biết: “Trung tâm không ký kết hợp đồng, các doanh nghiệp này là các doanh nghiệp phối hợp cùng trung tâm và Hội Nông dân các cấp trong dạy nghề, các hoạt động xúc tiến thương mại và doanh nghiệp làng nghề nên chỉ có danh sách thôi”.

Thế nhưng, danh sách này chỉ nhắc đến showroom đồ gỗ Hưng Long thuộc Công ty TNHH Công thương Hưng Long với danh nghĩa là một địa điểm đồ gỗ nội thất, tiêu thụ nông sản. Còn nhà hàng Nét Huế hiện đang sử dụng một phần lớn diện tích của trung tâm để kinh doanh nhà hàng lại không có trong danh sách các doanh nghiệp, đơn vị hợp tác với trung tâm thì có đúng theo quy định của pháp luật?

Được biết hiện nay, TP.Hà Nội còn có hàng loạt cơ quan, đơn vị đang chật vật không có chỗ làm việc hoặc phải đi thuê như: Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội... các đơn vị này đã có nhiều công văn kiến nghị thành phố bố trí địa điểm trụ sở làm việc. 

Nhiệm vụ TT Trợ giúp nông dân HN như sau:

1.Tuyên truyền, phổ biến, tổ chức tập huấn và giúp hội viên nông dân áp dụng tiến bộ KHKT, quản lý vào sản xuất, kinh doanh; Tìm thị trường và tiêu thụ sản phẩm, gắn sản xuất với thị trường; Xây dựng dự án và vay vốn để phát triển sản xuất, đồng thời hướng dẫn các hộ nông dân sử dụng vốn hiệu quả.

2.Tư vấn về các giải pháp chính sách phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng của các dự án đầu tư, vận động nhân dân mà trước hết là nông dân thực hiện di dân giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư.

3. Phối hợp với các nghành của TP để đào tạo, ký kết hợp đồng đào tạo nghề, hướng nghiệp, chuyển dịch ngành nghề, giới thiệu việc làm, làm dịch vụ đưa lao động từ các vùng đô thị hóa hoặc nơi giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư, đến làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các dự án tại Hà Nội hoặc đi lao động hợp tác nước ngoài khi thành phố có chỉ tiêu.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59537 sec| 646.297 kb