Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Tĩnh: Nổ lớn kèm rung lắc, người dân hoảng loạn tháo chạy

Hà Tĩnh: Nổ lớn kèm rung lắc, người dân hoảng loạn tháo chạy
Rạng sáng 22/10, người dân xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) giật mình khi nghe 2 tiếng nổ liên tiếp trong lòng đất khiến nhà cửa bị rung lắc nhẹ.

Sáng 22/10, ông Trần Đình Hậu - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 tiếng nổ lớn phía ngoài vùng biển thuộc xã Kỳ Phú nghi do động đất vào rạng sáng cùng ngày.

Hà Tĩnh: Nổ lớn kèm rung lắc, người dân hoảng loạn tháo chạy
Vùng biển tại xã Kỳ Phú nơi xảy ra hiện tượng nổ lớn kèm rung lắc.

Rung lắc ghi nhận rõ nhất là ở địa bàn sát biển như xã Kỳ Phú và xã Kỳ Khang, còn ở xã Kỳ Xuân chỉ nghe rõ ở nửa xã phía sát biển. Việc rung lắc lần này đã khiến người dân tỉnh ngủ, lo lắng bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

“Taị khu vực các thôn gần biển như: Phú Hải, Phú Long ngoài việc người dân nghe thấy tiến nổ thì còn kèm theo rung lắc. Do quá hoảng loạn nên người dân đã kéo nhau ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn”, ông Hậu cho biết.

Sự việc đã được báo lên các cơ quan có thẩm quyền để tìm hiểu nguyên nhân. Ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Anh cho biết thêm: “Đầu giờ sáng nay có nhận được của xã Kỳ Phú, ngay lập tức đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, bước đầu không có thiệt hại gì về người và tài sản, lần này tiếng nổ và độ rung lắc thấp hơn trận động đất lần trước”.

“Huyện cũng đã báo cáo lên các cơ quan chức năng nhằm sớm có thông tin chính xác trả lời cho người dân, tránh sự hoang mang, vì đây là lần thứ 2 có hiện tượng này trong vòng chỉ 5 ngày”, ông Hậu cho biết thêm.

Trước đó, vào hơn 6h sáng ngày 18/10, trên địa bàn nhiều xã ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ghi nhận 2 lần rung lắc mạnh, nghe được âm thanh như tiếng nổ kéo dài trong thời gian ngắn. Đợt rung lắc lần này không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cùng ngày 18/10, trên Cổng thông tin điện tử của Viện Vật lý Địa cầu phát đi bản tin thông báo tin động, cho biết, vào hồi 23 giờ 5 phút 39 giây (giờ GMT) ngày 17/10 tức 6 giờ 5 phút 39 giây (giờ Hà Nội) ngày 18/10, một trận động đất có độ lớn 3,8 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (18,310 vĩ độ Bắc; 106,174 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển tỉnh Hà Tĩnh (cách bờ biển huyện Kỳ Anh khoảng 5km).

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14472 sec| 637.195 kb