Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương: Công ty HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng khi chưa có phép

Hải Dương: Công ty HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng khi chưa có phép
Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC xây dựng sai bản vẽ thiết kế, Sở Xây Dựng đã xử phạt và yêu cầu chỉnh sửa lại hiện trạng theo bản vẽ. Nhưng Công ty vẫn cố tình rao bán các phòng tầng thứ 13 cho người dân.

Dự án nhà ở tại Khu dân cư phía Đông Ngô Quyền phường Tân Bình, thành phố Hải Dương có quy mô 12 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng 19.353,5m2 với tổng số căn là 216 căn trong đó 24 căn diện tích 55,198m2/căn; 24 căn diện tích 58,637m2/căn; 152 căn có diện tích 38,336m2/căn; 16 căn diện tích 38,341m2/căn. Đây là dự án do Công ty cổ phần kinh doanh nhà và xây dựng Hải Dương ( HUDIC) làm chủ đầu tư.

Giấy phép xây dựng số:12/GPXD-SXD ngày 01/4/2016 do Sở Xây dựng cấp.

Trong quá trình xây dựng bên phía chủ đầu tư đã tự ý xây dựng cơi nới thêm một tầng khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trao đổi với Pv anh N.V.T người dân sống gần khu nhà ở xã hội phía đông Ngô Quyền, TP Hải Dương cho biết việc  Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng 01 tầng, thay đổi hiện trạng so với giấy phép xây dựng là 12 tầng và 01 tầng hầm giờ lại thấy Công ty xây dựng thêm 01 tầng nữa lên không biết có đúng hay không?

Theo tìm hiểu của PV vào ngày 3/5/2018 Thanh tra Sở Xây Dựng Hải Dương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng. Trong biên bản có nêu “ Chủ đầu tư vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng, tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập lại dự án đầu tư xây dựng.

Hải Dương: Công ty HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng khi chưa có phép
Biên bản vi phạm hành chính

Quy định tại Điểm C, Khoản 4, Điều 15 của Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính Phủ về xửn phạt vi phạm hành chinhstrong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Đến ngày 11/5/2018 Thanh tra Sở Xây Dựng ra quyết định Số: 15/QĐ-XPVPHC, với mức phạt 40.000.000đ ( Bốn mươi triệu đồng). Trong quyết đinh xử phạt có yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC, ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm và trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng được điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Hải Dương: Công ty HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng khi chưa có phép

 

Hải Dương: Công ty HUDIC tự ý xây dựng thêm tầng khi chưa có phép
Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương ra quyết định xử phạt công ty HUDIC

Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà  Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC không tự nguyện chấp hành thìn sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.  Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC phải thực hiện nộp phạt vào Kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương.

Đến nay đã quá hạn 60 ngày sau khi Thanh tra Sở Xây Dựng lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với  Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC về những phần vi phạm mà Công ty vẫn chưa thực hiện làm các thủ tục cũng như tháo dỡ phần vi phạm của mình.

Trao đổi với PV Phapluatnet ông Nguyễn Thành Công, Chánh Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Hải Dương cho biết: “ Ngay sau khi phát hiện  Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC xây dựng sai so với giấy phép xây dựng chúng tôi đã thành lập đoàn thanh tra xuống lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với  Công ty này và yêu cầu công ty phải điều chỉnh giấy phép xây dựng, nếu quá hạn chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Danh Diến - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC cho biết: “ Việc Công ty tự ý xây dựng thêm tầng thứ 13 nữa là sai so với giấy phép xây dựng, nhưng chúng tôi đang hoàn thiện bản điều chỉnh giấy phép xây dựng để cho đúng với thực trạng của công trình. Nếu không được chúng tôi sẽ để nguyên như vậy để làm tầng kỹ thuật, hoặc chống nóng”.

Trong vai người đến mua căn hộ, PV Phapluatnet đã được tiếp cận với một số cán bộ phụ trách rao bán các căn hộ thì được biết:  “Hiện tại tất cả các tầng ở đây đã bán hết kể cả tầng mới xây dựng thêm, nên các anh có muốn mua thì cứ để lại số , nếu hộ gia đình nào mua rồi mà muốn bán thì chúng tôi sẽ điện cho anh, còn giá bán ở đây dao động từ 14,5 triệu/m2 đếm 15 triệu/m2 tùy theo từng căn phòng”.

Lý giải về việc tầng thứ 13 khi chưa được cấp phép xây dựng mà Công ty đã  rao bán thì ông Diến cho biết: “ Hiện tầng thứ 13 chúng tôi mới chỉ xây dựng lên khung chứ chia thành các căn hộ lên chưa rao bán”.

Phapluatnet tiếp tục thông tin!

Huy Tưởng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18594 sec| 654.945 kb