Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương: 70 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú

Hải Dương: 70 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú
Sau khi ăn bán trú tại Trường tiểu học Tứ Cường vào trưa ngày 1/10, đến sáng 2/10, 70 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt, tiêu chảy phải nhập viện.

Theo đó, ngày 2/10, bà Đỗ Thị Phương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tứ Cường (huyện Thanh Miện, Hải Dương) xác nhận vụ việc trên.

Theo bà Phương, toàn trường có 405 học sinh ăn bán trú tại 2 điểm trường ở thôn Gia Cốc, còn điểm trường ở thôn An Khoái không có học sinh ăn bán trú.

Trưa 1/10, sau khi ăn bán trú tại trường rồi về nhà, đến khoảng 5 giờ sáng 2/10, nhiều gia đình phát hiện con em mình có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt, tiêu chảy.

Hải Dương: 70 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú
Bữa ăn bán trú của học sinh Trường tiểu học Tứ Cường (huyện Thanh Miện, Hải Dương) - Ảnh: Giáo dục Việt Nam.

Qua thống kê, toàn trường có 70 em có biểu hiện sức khỏe bất thường, trong đó có 64 em ăn bán trú, 6 em không ăn bán trú. Các em học sinh có biểu hiện trên xuất hiện rải rác từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 tại 2 điểm trường ở thôn Gia Cốc.

Khi phát hiện các em có biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã Tứ Cường, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và Nhi Hải Dương điều trị.

Đến chiều 2/10, có 18 học sinh vẫn phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Số còn lại, sức khỏe ổn định, được gia đình đưa về nhà.

Theo thông tin từ phía đại diện nhà trường cho biết, trường Tiểu học Tứ Cường đã thuê người tự tổ chức trong trường. Theo đó, thực phẩm và rau củ quả được mua từ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Thực đơn bữa trưa bán trú ngày 1/10 gồm: Giò lợn, cải bắp luộc, thịt bò hầm cà rốt và khoai tây, cơm tẻ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Miện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xuống kiểm tra, yêu cầu nhà trường cụ thể về vụ việc.

Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã lấy mẫu thức ăn bữa trưa 1/10 để gửi đi xét nghiệm.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Thanh Miện xác minh, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35287 sec| 633.836 kb