Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai tàu bất ngờ bốc cháy ngoài khơi Crimea, 14 người thiệt mạng

Hai tàu bất ngờ bốc cháy ngoài khơi Crimea, 14 người thiệt mạng
Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra giữa lúc giông bão ở vùng biển trung lập trên Biển Đen, gần eo biển Kerch nổi liền Nga với bán đảo Crimea.

Theo đó, AFP dẫn lời người phát ngôn Cơ quan hàng hải Nga Alexei Kravchenko, hai tàu gặp nạn gồm một tàu hàng và một tàu tiếp dầu mang cờ Tazania. Trong đó, một tàu chở 17 thủy thủ người Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, tàu kia chở 14 thủy thủ.

Hai tàu bất ngờ bốc cháy ngoài khơi Crimea, 14 người thiệt mạng
Hai tàu mang cờ Tazania bất ngờ bốc cháy trong lúc tiếp dầu.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 21/1 sau khi tàu tiếp dầu phát nổ và gây cháy lan sang tàu còn lại trong lúc tiếp dầu. Vụ nổ kéo theo hỏa hoạn buộc nhiều thuyền viên phải nhảy xuống biển để thoát thân.

Hai tàu xảy ra sự cố đều treo cờ Tanzania, tên là Candy và Maestro. Thủy thủ đoàn trên hai tàu gồm 31 người, là công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Nhiều người đã nhảy xuống biển để thoát khỏi đám cháy. Cơ quan cứu hộ Nga xác nhận ít nhất 14 người thiệt mạng, 12 người sống sót và 5 thủy thủ đang mất tích.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra giữa lúc giông bão ở vùng biển trung lập trên Biển Đen, gần eo biển Kerch nổi liền Nga với bán đảo Crimea. Eo biển Kerch là điểm nóng căng thẳng giữa Nga và Ukraine sau vụ Nga bắt giữ 24 thủy thủ cùng 3 tàu hải quân Ukraine buộc vi phạm lãnh hải Nga. Hiện các thủy thủ này vẫn bị giam giữ ở Moscow để chờ xét xử.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13639 sec| 621.938 kb