Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất thời gian gặp thượng đỉnh

Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất thời gian gặp thượng đỉnh
Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh của các lãnh đạo hai miền Triều Tiên tại Bình Nhưỡng vào ngày 18-20/9 tới. T

Một quan chức cao cấp của Hàn Quốc ngày 6/9 cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh của các lãnh đạo hai miền Triều Tiên tại Bình Nhưỡng vào ngày 18-20/9 tới. Trong cuộc gặp, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận “các biện pháp thực tế” để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm nay. Lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27/4, sau đó là hôm 26/5 vừa qua.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất thời gian gặp thượng đỉnh
Ông Chung Eui-yong trao lá thư của Tổng thống Hàn Quốc tới tận tay ông Kim Jong-un.

Hôm 5/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã cử ông Chung cùng một số đặc phái viên tới Bình Nhưỡng để họp bàn về thời gian và chương trình nghị sự cho cuộc gặp thượng đỉnh Triều – Hàn lần thứ ba trong năm nay.  Ngoài ra, ông Moon còn hy vọng phái đoàn lần này sẽ giúp gỡ bỏ những rào cản đang khiến Washington và Bình Nhưỡng “căng thẳng” hơn về chương trình hạt nhân Triều Tiên thời gian qua.

Trao đổi với các phóng viên một ngày sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng, Cố vấn quốc gia của Hàn Quốc Chung Eui-yong  cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “đã tái khẳng định quyết tâm tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn” trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời bày tỏ quan điểm sẵn sàng thiết lập mối quan hệ hợp tác gần gũi với Hàn Quốc và Mỹ.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16456 sec| 622.016 kb