Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng chục người nhập viện do ăn thịt gà chết

Hàng chục người nhập viện do ăn thịt gà chết
Thấy đàn gà chết, gia đình một người dân ở huyện Chư Sê (Gia Lai) đem phân phát cho mọi người trong làng. Sau đó, hàng chục người đã phải nhập viện vì ngộ độc.

Theo ông Nguyễn Văn Đang - chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Gia Lai), trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn gà chết.

Hàng chục người nhập viện do ăn thịt gà chết
Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 28/2, thấy đàn gà bỗng lăn ra chết, gia đình ông Anhut Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê) đã phân phát số gà này cho các hộ gia đình quanh làng để làm thịt ăn.

Đến khoàng 20 giờ cùng ngày, có 25 người bắt đầu cảm thấy có những biểu hiện ngộ độc như: đau bụng, nhức đầu và buồn nôn nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cấp cứu.

Sau khi được điều trị, hiện đã có 22 người xuất viện, 3 người còn lại vẫn đang nằm điều trị, theo dõi thêm.

Nhận tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Gia Lai) đã lập tức xuống địa bàn để kiểm tra.

Ông Đang cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc chuột rải ở rẫy tiêu gần nhà ông Anhut. Sau đó thuốc chuột ngấm vào thịt gà nên người dân ăn phải đã bị ngộ độc.

Hiện ngành chức năng đã lấy các mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân cuối cùng. “Sau vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con không ăn những gia súc gia cầm bị chết. Ngoài ra đơn vị bố trí anh em giám sát, thu gom những gia cầm bị chết để tiêu hủy theo quy định”, ông Đang cho biết thêm.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17054 sec| 630.016 kb