Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube
Cụ thể, quảng cáo của các công ty đã bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Mới đây, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH & TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn đến hàng chục nhãn hàng, thương hiệu đang có trong các clip mang nội dung phản động, chống phá nhà nước trên YouTube, đồng thời yêu cầu các nhãn hàng này dừng ngay việc quảng cáo trong các clip chống phá nhà nước.

Cụ thể,  qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng YouTube, Cục nhận thấy tình trạng này đã và đang tái diễn trở lại. Quảng cáo của các công ty đã bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube
Cục PTTH& TTĐT vừa yêu cầu hàng chục nhãn hàng dừng quảng cáo trong clip phản động trên YouTube.

Các sai phạm này đến từ nhiều chủ thể tham gia hoạt động trên Youtube gồm: Youtube, Google; các đại lý quảng cáo của Google tại Việt Nam; những người mua quảng cáo trên nền tảng Youtube, Google (bao gồm các nhãn hàng, thương hiệu); những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube(content creator); và các công ty đối tác quản lý đa kênh của Google tại Việt Nam (N).

Vì vậy, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các công ty và nhãn hàng dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên YouTube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước, chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo phù hợp với quy định của pháp luật. Các nhãn hàng và thương hiệu vi phạm cũng phải giải trình với Cục trước ngày 17/6/2019.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36600 sec| 633.352 kb