Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt TMV: Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Với những lời mời gọi đầy sức thuyết phục "làm đẹp không đau" đã thu hút đông đảo các chị em phụ nữ. Nhưng, không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng đủ tiêu chuẩn để có thể thực hiện các dịch vụ làm đẹp.

Sự bùng nổ của xu hướng làm đẹp của các chị em vài năm gần đây, khiến các cơ sở thẩm mỹ viện mọc ra như nấm. Với phương châm "đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên" đã thúc đẩy phong trào phẫu thuật thẩm mỹ phát triển dữ dội. 

Thời gian qua hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ đã được mở ra với những quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp cho chị em phụ nữ một cách hấp dẫn, với những lời mời gọi đầy sức thuyết phục  "làm đẹp không đau, không xâm lấn" thu hút đông đảo các chị em phụ nữ. Nhưng, không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng đủ tiêu chuẩn để có thể thực hiện các dịch vụ làm đẹp. Cùng với đó là hàng loạt các sai phạm vì cơ sở thẩm mỹ không đạt chuẩn.

Hơn nữa, hầu hết những cơ sở đó đều không đủ khả năng để xử lý những tai biến bất ngờ. Cũng mọc lên không ít các cơ sở thẩm mỹ chui, thẩm mỹ trái phép.

Dưới đây là hàng loạt các sai phạm của các cơ sở thẩm mỹ viện mà các cơ quan chức năng đã phát hiện ra.

Thẩm mỹ viện Như Hoa vi phạm quảng cáo hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ có thể gây "chết người"

Theo đó, Thẩm mỹ viện Như Hoa (số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)  quảng cáo hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ trái phép như tiêm huyết tương PRP, cấy mỡ baby face, điều trị nám da.

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa có địa chỉ tại số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 3/10, Thanh tra Sở y tế đã trực tiếp xuống kiểm tra cơ sở thẩm mỹ. Sau khi tiến hành thanh kiểm tra tình hình hoạt động thực tế của Thẩm mỹ viện Như Hoa (Địa chỉ số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do Bác sỹ Trần Quốc Hùng phụ trách chuyên môn), ngày 4/10/2018 Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính số 404 đối với cơ sở này. 

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Thẩm mỹ viện Như Hoa đã quảng cáo vượt mức cho phép, quảng cáo trên website, tờ rơi...quảng cáo hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ trái phép như tiêm huyết tương PRP, cấy mỡ baby face, điều trị nám da.

Cụ thể,Thẩm mỹ viện này đã quảng cáo vượt mức cho phép, quảng cáo trên website, tờ rơi...quảng cáo hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ trái phép như tiêm huyết tương PRP, cấy mỡ baby face, điều trị nám da…cùng với những lời bay bướm để thu hút sự chú ý và đánh vào lòng tin của người dân như: Thẩm mỹ Như Hoa là nơi đã chắp cánh giấc mơ “lột xác”; Rất nhiều khách hàng đã thật sự “lột xác” với diện mạo mới xinh đẹp, hoàn hảo... trong khi đây là những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ phức tạp, cơ quan y tế chưa cấp phép cho đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ này.

Với hành vi quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động, Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng. Cùng với việc xử phạt, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu cơ sở này khắc phục hậu quả bằng việc buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên website và các trang mạng mà không được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn bị phạt vì quảng cáo nâng ngực trái phép

Trước đó, ngày 19/8, Sở Y tế Hà Nội vừa phạt Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn hơn 12 triệu đồng vì quảng cáo nâng ngực trái phép.  

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn bị phạt vì quảng cáo nâng ngực trái phép

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động tại thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn phát hiện cơ sở này quảng cáo quá phạm vi cho phép nên đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng. 

Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn có tên đầy đủ là: “Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Hoàng Tuấn”. Hoạt động từ 17h đến 21h30 trong các ngày thứ 2 đến thứ 6 và từ 8h đến 20h ngày thứ bảy và bhủ nhật. Đại diện cơ sở là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang (35 tuổi), đăng ký hộ khẩu tại phường Đống Đa, Hà Nội.

Theo giấy phép hoạt động, Hoàng Tuấn được cấp phép dưới hình thức phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Phạm vi hoạt động chuyên môn: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình mí mắt.

Hoàng Tuấn không được cấp phép phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông đùi căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, trên một số trang mạng, Hoàng Tuấn vẫn quảng cáo, dịch vụ nâng ngực cho khách hàng có nhu cầu.

Trước sai phạm quảng cáo quá phạm vi cho phép của thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã làm việc với phòng khám và yêu cầu phòng khám gỡ toàn bộ những hình ảnh không liên quan và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng.

Thẩm mỹ Việt Hàn hoạt động trái phép 

Thẩm mỹ viện Việt Hàn (trong Giấy phép kinh doanh là cơ sở Spa làm đẹp), có địa chỉ tại số 83, đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đliện tục đăng tải nhiều nội dung quảng cáo trên trang Fanpage của đơn vị này về dịch vụ phẫu thuật nhấn mí, nâng mũi, chỉnh cằm...một cách rậm rộ, công khai.

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội đang bất lực trước hoạt động trái pháp luật của cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn hay chăng?

Thậm chí Thẩm mỹ viện Việt Hàn còn sẵn sàng tư vấn về giá từng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên, đồng thời khẳng định cơ sở có y bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại chỗ cho khách hàng.

Những hoạt động trái phép trên đáng lẽ phải được các cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội xử lý nghiêm túc, bởi việc này có liên quan đến nhiều tính mạng con người, nhưng trái lại cơ sở này vẫn hoạt động bình thường và ngày càng tinh vi hơn.

Chia sẻ về vấn đề này bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch Phường Yên Hòa cho biết, các cơ quan liên ngành đã từng kiểm tra tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn nhưng không phát hiện ra việc hoạt động trái quy định, chỉ biết báo chí phản ánh là lại đi kiểm tra.

“Chúng tôi đã từng phối hợp với các cơ quan có liên quan đi kiểm tra và không phát hiện gì, mặc dù vẫn biết tình trạng trên đã được các cơ quan báo chí phản ánh từ lâu.

Hàng loạt TMV:  Quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép
Bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch Phường Yên Hòa cho biết, các cơ quan liên ngành đã từng kiểm tra tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn nhưng không phát hiện ra việc hoạt động trái quy định, mọi thông tin cũng chỉ biết báo chí phản ánh.

Trước đó cũng có trường hợp khách hàng làm đơn tố cáo vì từng là khách hàng của cơ sở thẩm mỹ này, tuy nhiên khi tiếp cận với người làm đơn thì họ lại không có ý kiến gì nữa”, bà Yến nói.

Bà Yến cho biết thêm, trong ngày 12/07/2018, Phòng Y tế quận Cầu Giấy cũng đã yêu cầu cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn gỡ bỏ những quảng cáo không phù hợp.

Bà Yến cho hay: “Hiện tại chúng tôi cũng chưa nắm bắt được cơ sở đã gỡ quản cáo hay chưa. Về quá trình kiểm tra tại cơ sở, chủ cơ sở đã xuất trình một số giấy tờ, nhưng nội dung là không được làm các dịch vụ có xâm lấn đến da.

Theo văn bản của Phòng Y tế gửi cho Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy thì cơ sở thẩm mỹ viện Việt Hàn có xác nhận là có quảng cáo, có tư vấn về các dịch vụ nhưng lại gửi đi chỗ khác phẫu thuật chứ không phải là ngay tại cơ sở của họ.

Với thông tin của báo chí, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý. Những năm trước có thông tin báo chí phản ánh, là quận và phường phối kết hợp kiểm tra, biên bản kiểm tra do Phòng Y tế quận nắm giữ”.

H.a (TH)


 


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14630 sec| 658.375 kb