Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hất nước vào người khác, con gái chủ tịch Korean AirLines bị sa thải

Hất nước vào người khác, con gái chủ tịch Korean AirLines bị sa thải
Con gái út của ông Cho là Emily Cho bị tố hất nước vào mặt một nhân viên quảng cáo tại một cuộc họp. Nữ giám đốc 34 tuổi đã gửi email xin lỗi tới mọi người nhưng phủ nhận hành động hất nước.

Ông Cho Yang-ho, Chủ tịch của Hanjij Group - hãng mẹ của Korean Air Lines - vừa thẳng tay sa thải hai ái nữ của ông khỏi tập đoàn này.

Cho Hyun Min từng giữ chức giám đốc điều hành của Hanjin. Trưởng nữ nhà Cho là Cho Hyun Ah, được gọi là Heather, cũng đã từ chức giám đốc điều hành. Hai chị em đã ngay lập tức rời bỏ mọi chức vụ tại tập đoàn Hanjin, ông Cho cho biết. Hanjin Group là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc, kiểm soát Korean Air.

Hất nước vào người khác, con gái chủ tịch Korean AirLines bị sa thải
Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho. 

Trước đó, con gái út của ông Cho là Emily Cho bị tố hất nước vào mặt một nhân viên tại một cuộc họp. Nữ giám đốc 34 tuổi đã gửi email xin lỗi tới mọi người nhưng phủ nhận hành động hất nước.

Emily Cho, 34 tuổi, bắt đầu làm việc tại công ty của cha cô vào năm 2007 và trở thành phó chủ tịch của Korean Air trong vòng một thập kỷ. Cô đã nắm giữ sáu vị trí khác tại các công ty liên kết của hãng hàng không.

Cho Yang Ho cho hay Korean Air sẽ dành một ghế phó chủ tịch cho một người không phải thành viên trong gia đình và sẽ tăng cường vai trò của hội đồng quản trị trong các hoạt động của công ty.

Cách đây 4 năm, con gái lớn của ông là Heather Cho từng phải ngồi tù 5 tháng vì gây ra vụ "hạt mắc-ca nổi giận" khiến dư luận "dậy sóng". Cô này đã đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì người này đưa túi hạt mắc ca cho bà, thay vì đổ ra đĩa.

Trước sự phẫn nộ từ dư luận và những người liên quan, Cho Hyun-ah đã từ bỏ các chức vụ ở Korean Air vào cuối năm 2014, sau đó bị kết án tù vì đe dọa an toàn bay và câu kết với các lãnh đạo công ty buộc tiếp viên nói dối. Cho Hyun-ah ra tù sau 5 tháng và trở lại làm việc trong vai trò giám đốc điều hành các khách sạn thuộc Korean Air từ hồi tháng ba.

Hất nước vào người khác, con gái chủ tịch Korean AirLines bị sa thải
Cho Hyun Min tại một cuộc họp báo tại Incheon, Hàn Quốc, năm 2017. Cô này bị buộc tội hắt nước vào một giám đốc quảng cáo trong một cuộc họp.

Ngoài hai ái nữ trên, Cho Yang Ho còn có một con trai là Cho Won Tae. Anh này được cho là đã tấn công một phụ nữ lớn tuổi vào năm 2005 sau khi bà trách cứ anh ta vì lái xe ẩu. Cho Won Tae vừa được thăng chức chủ tịch Korean Air năm 2017.

Những năm gần đây, dư luận Hàn Quốc ngày càng ngán ngẩm với cách hành xử của thành viên các gia đình sáng lập chaebol. Những chaebol khổng lồ của nước này như Samsung, Hyundai và Lotte chịu sức ép ngày càng lớn từ các nhà đầu tư và Chính phủ đòi phải tăng cường minh bạch và giảm cơ chế sở hữu chéo khiến các tập đoàn này chịu sự kiểm soát quá lớn của gia đình sáng lập.

Theo của giới phân tích, lợi nhuận ròng của Korean Air có thể giảm 46% trong năm nay, còn 430,8 tỷ Won, tương đương 403 triệu USD.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14256 sec| 634.133 kb