Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

‘Hậu duệ mặt trời’ ​sai về lễ tiết, tác phong: Bộ Quốc phòng nói gì?

‘Hậu duệ mặt trời’ ​sai về lễ tiết, tác phong: Bộ Quốc phòng nói gì?
Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết phía bộ Quốc Phòng không tham gia cố vấn quân sự, không thẩm định, duyệt phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt và đề nghị VTC chỉnh sửa sai sót trước khi phát các tập tiếp theo.

Mới đây, tại họp báo quý 3 bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) đã có những trao đổi quanh bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Cục Tuyên huấn đã nhận được đề cương, kịch bản từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và cũng đã có tham mưu để trả lời đồng ý về mặt chủ trương để xây dựng phim này. Tuy nhiên, Cục cũng đề nghị VTC phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung và VTC đã có cam kết.

‘Hậu duệ mặt trời’ ​sai về lễ tiết, tác phong: Bộ Quốc phòng nói gì?
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trả lời họp báo ngày 9/10 về những sai sót của bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Ông Đức cho hay, vừa qua phim phát sóng cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Nhất là về lễ tiết, tác phong mang mặc của một số quân nhân trong phim sai so với điều lệnh, quy định của quân đội. Rồi hình ảnh của người quân nhân trên phim phản ánh chưa sát so với thực tế của bộ đội.

Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết phía bộ Quốc Phòng không tham gia cố vấn , không thẩm định, duyệt phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt và đề nghị VTC chỉnh sửa sai sót trước khi phát các tập tiếp theo.

Ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đơn vị phát sóng, cho biết: "Tôi chưa nắm được thông tin về đề nghị của bộ Quốc Phòng. Về việc chỉnh sửa cho phù hợp hơn, hiện tại chúng tôi chưa có phát ngôn về vấn đề này". Trong khi đó, nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt cũng nói sẽ có câu trả lời sau.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam là bộ phim được xây dựng lại từ phiên bản bộ phim cùng tên của Hàn Quốc. Bộ phim phát sóng 2 tập đầu tiên vào tối 29/9 trên kênh VTC3 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Nội dung bộ phim được xây dựng quanh câu chuyện về những thuộc đội đặc nhiệm NH1 và các bác sĩ, y tá của một bệnh viện đa khoa quốc tế.

Trong phim, mặc dù bối cảnh và sự kiện diễn biến đề cập trực tiếp đến vấn đề quân sự, song nhà sản xuất đã không tinh ý và gây ra một số tình tiết không đúng với nguyên bản bộ đội Việt Nam. Điển hình là chuyện sai điều lệnh, quân hàm, tên gọi. Việc chuyển thể sống sượng kịch bản nước ngoài mà không Việt hóa đã dẫn đến người xem không có nhìn nhận đúng về người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14958 sec| 634.578 kb