Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hé lộ số tiền khủng Mỹ và đồng minh tiêu tốn khi không kích Syria

Hé lộ số tiền khủng Mỹ và đồng minh tiêu tốn khi không kích Syria
Theo các chuyên gia quân sự, chiến dịch không kích Syria tiêu tốn khoảng 240 triệu USD với ước tính chi phí tên lửa, tàu, máy bay và các yếu tố khác.

Trong chiến dịch không kích vào ngày 14/4, và đồng minh đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình, trong đó giá thành của một quả tên lửa Tomahawk vào khoảng 1,59 triệu USD, các quả tên lửa loại khác cũng có giá thành không hề rẻ, nhất là khi chúng nằm trong loại tên lửa thông minh, có thiết định định vị và dẫn đường thuộc dạng tiên tiến nhất trong thời điểm hiện tại.

Về phía Mỹ, đã có tổng cộng 66 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ 3 tàu khu trục lớp Arleigh Burke, tuần dương hạm lớp Ticonderoga và tàu ngầm lớp Virginia. Đi kèm theo đó là 19 tên lửa hành trình không đối đất tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-158 JASSM-ER triển khai từ máy bay ném bom B-1. Tổng cộng Hải quân và Không quân Mỹ đã phóng 85 quả tên lửa các loại.

Hé lộ số tiền khủng Mỹ và đồng minh tiêu tốn khi không kích Syria
Mỹ và đồng minh có thể tốn 240 triệu USD cho đòn không kích Syria

Về phía Không quân Hoàng gia Anh, họ đã phóng 8 tên lửa Storm Shadow từ các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon và Tornado GR4. Trong khi đó Không quân và Hải quân Pháp phóng 3 quả tên lửa hành trình MdCN từ khinh hạm lớp FREMM và 9 tên lửa SCALP từ các máy bay tiêm kích Rafale và Mirage 2000.

Theo các chuyên gia , chiến dịch này tiêu tốn khoảng 240 triệu USD với ước tính chi phí tên lửa, tàu, máy bay và các yếu tố khác.

Sau cuộc không kích, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc tấn công đã “thành công hoàn hảo” và “không thể tuyệt vời hơn”. Lầu Năm Góc cũng tuyên bố đánh trúng tất cả các mục tiêu đã được Mỹ và đồng minh tính toán thận trọng. Tuy nhiên, Nga tuyên bố Syria bắn hạ ít nhất 71 trong số 103 tên lửa của Mỹ và đồng minh.

Được biết, Vụ không kích vào Syria được cho là để thể hiện sự phản ứng trước việc chính quyền nước này bị tố cáo gây ra vụ tấn công hóa học vào dân thường ở Douma, Syria vào hôm 7/4, khiến khoảng 70 người thiệt mạng. 

Tình Nguyên (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18054 sec| 635.273 kb