Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Heo rừng lai chết bất thường người dân vẫn thản nhiên làm thịt ăn

Heo rừng lai chết bất thường người dân vẫn thản nhiên làm thịt ăn
Theo người dân địa phương xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận cho biết hơn chục con heo rừng lai do bà con nuôi bị chết nhưng không rõ nguyên nhân. Những con heo chết được người dân đem vứt ở các bụi cây hoặc đem đi làm thịt ăn.

Liên quan đến vụ việc,  ông Mang Thanh Hồng, Chi hội trưởng chi hội Nông dân thôn Xóm Bằng 1 xác nhận chuyện heo chết ở đây đã xảy ra cách đây 2 ngày, thôn cũng đã lên UBND xã Bắc Sơn để xem xét, xử lý.

“Trong những ngày qua đã có 7/11 hộ dân nuôi heo rừng lai bị chết từ 2 – 7 con/hộ. Các con heo chết không xác định được nguyên nhân, đa số heo chết đều có chịu chứng bỏ ăn, tiêu chảy, sùi bọt mép,… Đa số heo rừng lai ở đây được bà con mua ở thôn Suối Đá, xã Lợi Hải cách đây 1 tháng”, ông Mang Thanh Hồng cho biết thêm.

Heo rừng lai chết bất thường người dân vẫn thản nhiên làm thịt ăn
Anh Mang Phương có 7 con heo đã chết không rõ nguyên nhân

Gia đình anh Mang Phương (24 tuổi, thôn Xóm Bằng 1, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc), từ đầu năm đến nay đã đầu tư 11 triệu đồng mua 13 con heo con để nuôi giống. Tuy nhiên, 2 ngày nay, gia đình anh Phương đã có 7 con heo bị chết, cao nhất ở Xóm Bằng .

Anh Phương buồn bã: “Các con heo chết đều không rõ nguyên nhân, tôi mới mua từ thôn Suối Đá về được hơn một tháng là heo chết. Bây giờ trong chuồng chỉ còn lại 6 con thôi. Nếu không xác định rõ nguyên nhân chắc vài ngày tới sẽ chết thêm”.

Anh Phương còn cho biết thêm, hiện heo mới lớn có giá dao động từ 500.000 đồng/con, còn heo lớn trên 15kg có giá từ 80.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Cùng cảnh ngộ với anh Phương, gia đình chị Thị Hẹo (ngụ thôn Xóm Bằng 1) cũng đầu tư hơn 11.000.000 đồng để mua heo để làm vốn. Tuy nhiên, đến nay cũng đã chết 3 con heo lớn, vốn đầu tư coi như mất trắng.

Khi hỏi về phương án xử lý những con heo bị chết bất thường, chị Hẹo thản nhiên nói: “Mấy con heo chết tôi vứt ở các bụi cây rồi chú. Có mấy gia đình thì đem đi mổ lấy thịt để ăn”.

Trước tình trạng heo chết hàng loạt nhưng lại chưa được ngành chức năng xác định rõ nguyên nhân thì có một số bà con lại đem vứt ra các con suối, bụi cây làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như dễ phát tán dịch bệnh (nếu có). Còn một số lại đem về nhà làm thịt để sử dụng trong gia đình. 

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16112 sec| 634.578 kb