Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hiểm hoạ khôn lường từ làm đẹp bằng tế bào gốc

Hiểm hoạ khôn lường từ làm đẹp bằng tế bào gốc
Những ngày đầu năm 2021, số bệnh nhân phải nhập viện do biến chứng từ việc làm đẹp bằng tế bào gốc tăng đột biến. Làm đẹp bằng tế bào gốc là gì và vì sao chị em lại có xu hướng chuộng hình thức này đến vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tế bào gốc (stem cell) là những tế bào còn ở dạng sơ khai, có khả năng sinh sản vô tận và có khả năng biến đổi thành nhiều loại tế bào khác nhau với các chức năng và nhiệm vụ chuyên biệt. Một cơ thể bình thường luôn diễn ra quá trình tăng sinh tế bào. Nếu quá trình này gặp trục trặc, các tế bào “bị hỏng”, mất khả năng phân chia, không có khả năng tự sửa lỗi thì cần được bổ sung tế bào gốc. Tế bào gốc đã được nghiên cứu và ứng dụng vào y khoa từ đầu thế kỉ 20, phổ biến nhất là việc sử dụng cho bệnh nhân ung thư.

Xu hướng làm đẹp của thế giới nhưng về Việt Nam lại thành thảm hoạ? 

Trong ngành làm đẹp, tiêm/ truyền tế bào gốc được chỉ định cho những người thuộc độ tuổi trung niên với các dấu hiệu điển hình như: Lão hoá (da nhăn nheo chảy xệ…), suy giảm nội tiết tố (rụng tóc, hói đầu…), suy nhược cơ thể (mất ngủ, mệt mỏi…). Trên thế giới, tỉ lệ phụ nữ lựa chọn làm đẹp bằng tế bào gốc ngày càng tăng bởi đây là phương pháp hiệu quả toàn diện, không chỉ cải thiện được các dấu hiệu bên ngoài mà còn ngăn chặn được các nguy cơ xấu từ bên trong cơ thể. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chị em, nhiều cơ sở làm đẹp tại Việt Nam đã thực hiện tiêm/ truyền tế bào gốc mà không đảm bảo quy trình chất lượng dẫn đến hậu quả khôn lường.

Chị Ngô Thanh Hằng (54 tuổi, Hải Dương) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân tím tái, sốt cao và khó thở. Được biết trước đó chị Hằng nghe theo lời rủ rê của bạn bè đã đến một quán massage để truyền tế bào gốc. Người bán nói với chị rằng chỉ cần truyền 300ml là da dẻ sẽ hồng hào trắng mịn, đỡ bốc hoả, mất ngủ, giảm rụng tóc. Với giá chỉ 500.000 vnđ/lần, chị Hằng quyết định thử với hy vọng cải thiện các triệu chứng của tuổi trung niên. Không ngờ khi chưa truyền hết 1/3 bịch, chị thấy khó thở hoa mắt, buồn nôn nên đã gọi điện cho người nhà đưa đi cấp cứu. Vào viện kịp thời nên tình trạng của chị đã ổn định và chắc chắn trường hợp của chị sẽ là lời cảnh tỉnh cho những ai còn ham làm đẹp tế bào gốc với giá rẻ và nguồn gốc không rõ ràng.

Hiểm hoạ khôn lường từ làm đẹp bằng tế bào gốc
Chị Hằng nhập viện trong tình trạng nguy kịch do sử dụng tế bào gốc không rõ suất xứ.

Làm đẹp bằng tế bào gốc mới hiệu quả?

Theo TS. BS Huang Young Gu (Viện trưởng đại học Yonsei Hàn Quốc, một trong những nơi đầu tiên trên thế giới nghiên cứu phương pháp làm đẹp từ tế bào gốc) cho biết quy trình làm đẹp bằng tế bào gốc cần phải trải qua các bước sau đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn tối đa cho người trị liệu:

-Tế bào gốc có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được kiểm định và cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền cao nhất về y tế tại nước đó.

-Người điều trị phải được kiểm tra tổng thể, kiểm tra máu, các bệnh mãn tính… trước lịch điều trị 1 tuần.

-Người kiểm tra, lên phác đồ và giám sát các ca điều trị phải là bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao.

-Quá trình tiêm/truyền tế bào chất cần được thực hiện ở các cơ sở được cấp phép, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của bác sĩ chuyên khoa.

Ông Huang cũng cho biết hiện nay tại Việt Nam, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam là một trong số ít các cơ sở được cấp phép cho hoạt động tiêm truyền tế bào gốc. Sử dụng Smart Stem Cell, loại tế bào gốc có thành phần thực vật, cụ thể là từ sâm núi Hàn Quốc – loại sâm quý hiếm và đắt nhất thế giới. Loại tế bào này khi đưa trực tiếp vào cơ thể qua đường tĩnh mạch sẽ phát huy tối đa trong việc ngăn chặn quá trình lão hoá, tái cấu trúc làn da, tăng tuần hoàn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. 

Hiểm hoạ khôn lường từ làm đẹp bằng tế bào gốc
Thanh Bạch là một trong những khách hàng “ruột” của dịch vụ truyền tế bào gốc Smart Stem Cell lại Mega Gangnam.

Ngay sau liệu trình, 95% khách hàng cảm nhận được sự thay đổi bề ngoài và nâng cao chất lượng sống. Các dấu hiệu lão hoá như các nếp nhăn khoé mắt miệng, da sạm nám, căng khô… hoàn toàn biến mất. Sức khoẻ hệ thần kinh cũng được cải thiện, ngủ sâu giấc, giảm triệu chứng đau đầu, cổ-vai-gáy, tăng cường sinh lực, cân bằng nội tiết tố.

Chị Khánh Huyền (khách hàng sử dụng liệu trình truyền tế bài gốc Smart Stem Cell tại Mega Gangnam, 48 tuổi, Tp Hồ Chí Minh) : “Truyền xong buổi đầu tiên mình thấy khác rồi, ngủ ngon và sâu giấc hơn, tóc cũng đỡ rụng hẳn. Dùng hết liệu trình 5 buổi mà ai cũng khen trông da tóc bóng khoẻ ra, bản thân tôi thì thấy tinh thần khoan khoái, thấy trẻ hẳn ra mấy tuổi”.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ truyền tế bào gốc Smart Stem Cell, vui lòng gọi 093 227 8888. Để tìm hiểu thêm về Mega Gangnam, quý khách xem tại đây.

Viện thẩm mỹ Mega Gangnam – Tinh hoa thẩm mỹ 5 sao Hàn Quốc
- Hà Nội: 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa
- Đà Nẵng: Tầng 2 Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu
- TP HCM: 29 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q. 1
Liên hệ ☎ Hotline 093 227 8888 để đặt lịch với bác sĩ Hàn Quốc và nhận quà tặng 200 triệu khi sử dụng dịch vụ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37982 sec| 646.078 kb