Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hình ảnh cách ly tập trung học sinh tại lán trại ở Hà Giang là không chính xác

Hình ảnh cách ly tập trung học sinh tại lán trại ở Hà Giang là không chính xác
Hình ảnh cách ly tập trung học sinh tại lán trại đúng là ở xã Ngọc Long (huyện Yên Minh, Hà Giang) nhưng đây là điểm để học sinh chờ test nhanh COVID -19 chứ không phải điểm cách ly tập trung.

Theo báo Lao động, tối 14/11 trên mạng lan truyền một số hình ảnh các em học sinh và người dân nhiễm COVID-19 phải cách ly, điều trị trong các lán trại tạm tại xã Ngọc Long (huyện Yên Minh, Hà Giang).

Những hình ảnh các em nhỏ gầy gò trong manh áo cộc nép mình dưới những túp lều dựng tạm bằng tre và vải bạt dưới thời tiết lạnh giá của vùng núi cao đã gây xúc động mạnh đối với dư luận.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng việc cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19 tại các lán tại tạm như trên liệu có đảm bảo an toàn về và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Hình ảnh cách ly tập trung học sinh tại lán trại ở Hà Giang là không chính xác
Một số hình ảnh lan truyền trên là không chính xác. Ảnh: Báo Lao động

Tối cùng ngày, thông tin với phóng viên báo Sức khoẻ & Đời sống, lãnh đạo UBND xã Ngọc Long (huyện Yên Minh) cho biết, hình ảnh được đúng là ở tại địa phương này. Tuy nhiên, đây là điểm để các cháu chờ test nhanh COVID -19 chứ không phải điểm cách ly tập trung của các cháu. 

Cụ thể, tại địa bàn xã Ngọc Long đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, người này có con đang học tại trường THCS Ngọc Long. Do đó, địa phương đã tiến hành test COVID-19 cho các cháu. "Do thời tiết rét và có mưa nên nhiều phụ huynh đã dựng lán để các cháu có thể trú và đảm bảm khoảng cách cho các cháu. Qua sàng lọc, địa phương đã phát hiện khoảng 100 trường hợp là F1 cùng nhiều trường hợp F2", vị lãnh đạo cho hay.

Theo VTV News, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã tăng cường hơn 70 cán bộ, nhân viên y tế xuống trực tiếp hai xã Sủng Thài và Ngọc Long phối hợp cùng với lực lượng tại chỗ tăng cường xét nghiệm, truy vết và khoanh vùng. Hiện tại dịch tại 2 xã trên đang từng bước được kiểm soát.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41636 sec| 634.18 kb