Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực vì nhiệm vụ giành 'vàng' SEA Games

HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực vì nhiệm vụ giành 'vàng' SEA Games
HLV người Hàn Quốc chia sẻ về các vấn đề mà ông đang đối mặt ở các đội tuyển Việt Nam, trong cuộc họp báo ở trụ sở VFF chiều 13/3.

Chiều ngày 13/3, tại cuộc gặp gỡ báo chí trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã về kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2019. Trong đó, 2 giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam là Vòng loại World Cup 2020 và SEA Games 2019. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Park cho biết: "Năm 2018 có nhiều giải đấu khá vất vả, căn cứ vào tình hình chuẩn bị thực tế, tôi nghĩ nếu tập trung cho một giải đấu thì sẽ tốt hơn.

HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực vì nhiệm vụ giành 'vàng' SEA Games
HLV Park khẳng định ông luôn muốn truyền niềm tin về "tinh thần Việt Nam" cho các cầu thủ.

Năm 2019, chúng ta có 2 giải đấu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, thời điểm diễn ra 2 giải đấu trùng nhau, tôi nghĩ nếu tôi tập trung, lựa chọn sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Sau quá trình thống nhất nội bộ, tôi nhận dẫn dắt ĐTQG dự World Cup, trợ lý Lee nắm U22 dự SEA Games. Nhưng nếu vậy sau khi kết thúc giải sẽ có di chuyển nhân sự.

Tôi có gặp lãnh đạo ngành thể thao, các thành viên, hội đồng HLV QG, thấy SEA Games có giá trị và ý nghĩa. Các quan chức Chính phủ cho biết năm nay bóng đá Việt Nam có khát khao lớn giành HCV SEA Games.

Họ nói tôi cố gắng đảm nhận cả ĐTQG và U22. Lãnh đạo khát khao, người dân mong muốn, điều này đã chờ đợi 60 năm rồi.  Chính vì vậy, tôi đề nghị tạo điều kiện cho tôi 5 tuần chuẩn bị để có thể có HCV".

Cũng theo đó, ông Park cho biết mình bị áp lực về HCV.  Cho đến lúc này tôi đã trải qua bốn giải đấu lớn cùng Việt Nam. Không giải nào dễ dàng cả. Tất cả đều áp lực. Nhưng tôi luôn tâm niệm rằng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu đã đề ra. Tôi không phải mẫu người sẽ rút lui khi chịu áp lực.

Về kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho ĐTVN và U23 Việt Nam, ông Park cho biết: "Tôi đang làm việc với VFF, chúng tôi chia 2 đội và 2 ban huấn luyện của World Cup và SEA Games. Lý do, chúng tôi muốn thành phần ban huấn luyện mỗi đội tuyển đủ thời gian và có vai trò trách nhiệm hơn trong việc giám sát. Chúng tôi đã triệu tập 37 cầu thủ từ ngày 6/3. Đến 16/3, chúng tôi sẽ giao hữu với Đài Loan. Sau trận đấu đó, chúng tôi mới có đội hình sơ bộ, rút xuống còn 25 hoặc 27 người. Đến ngày 20/3, chúng tôi sẽ chốt danh sách. Hiện tại có ba cầu thủ chấn thương, đã phải cho về CLB. Một số cầu thủ khác vẫn đang được điều trị. Riêng Đình Trọng, mọi chuyện tiến triển tốt. Cậu ấy đã phẫu thuật ở Hàn Quốc. Sau khi về nước, Đình Trọng đã được chụp chiếu và cho kết quả tốt. Việc điều trị không để lại di chứng nào. Các bác sĩ cũng đánh giá tích cực. Cậu ấy thoải mái trên sân tập. Có thể Đình Trọng chưa thi đấu ngay, nhưng vẫn tập luyện đầy đủ. Chúng tôi sẽ có phương án dự phòng cho việc cậu ấy không thi đấu".

Chia sẻ thêm về việc Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ ra nước ngoài, ông Park cho biết:  "Nếu cầu thủ Việt Nam được thi đấu ở các giải vô địch có trình độ cao hơn, đó là điều tốt cho tương lai bóng đá nước nhà. Tôi không thể trực tiếp giúp cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Việc đó thuộc về các CLB chủ quản. Mấy hôm trước, Công Phượng  được vào sân ở K-League. Tôi đã nhắn tin chúc mừng. Tôi cũng đốc thúc các trợ lý để luôn có thông tin cập nhật về Công Phượng. Thời gian tới, tôi chắc chắn Công Phượng sẽ có nhiều thời gian vào sân hơn. Tôi tin chắc cậu ấy sẽ thích ứng được với bóng đá Hàn Quốc. Tôi đã nói với cậu ấy trong lễ ra mắt CLB mới rằng: "Mỗi đội sẽ có một HLV khác nhau. Yêu cầu của HLV với cầu thủ sẽ khác nhau. Giờ về Incheon, khi HLV yêu cầu về chiến thuật, dù hoàn cảnh nào, con cũng cần có thái độ đúng, thực hiện tuyệt đối yêu cầu của HLV". Nếu Công Phượng làm được như thế, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ thành công ở K-League".

Sau khi kết thúc Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho SEA Games 2019 sẽ diễn ra tại Philippines vào tháng 11 tới.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20174 sec| 633.617 kb