Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
Sau chiến thắng “lịch sử” của U23 Việt Nam trước đối thủ nặng ký U23 Australia, HLV Park Hang-seo cho biết, ông muốn gửi tặng chiến thắng tới NHM Việt Nam.

15h ngày 14/1, ĐT Việt Nam đã có cuộc đối đầu với U23 Australia trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á.

Dù bị xếp bét bảng nhưng với sự thận trọng, thi đấu lăn xả và tự tin, U23 Việt Nam đã tạo ra điều bất ngờ tại sân chơi mang tầm khu vực.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
Tỉ lệ kiểm soát bóng không cao, U23 Việt Nam vẫn tạo ra tình huống nguy hiểm ngang U23 Úc.

Đáng nói, dù chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng bằng 1/3 đối thủ nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn vô cùng xuất sắc khi tạo ra số cơ hội tương đương đội bóng nặng ký tới từ châu Úc.

Nhớ lại hai năm trước, trong lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam thua cả 3/3 trận, và năm nay chúng ta thậm chí không dám đặt ra bất cứ mục tiêu nào.

Gặp lại sau 2 năm, U23 Úc vẫn tự tin như thế. Ngay khi nhập cuộc, đội bạn đã tạo ra thế trận áp đảo, áp sát và uy hiếp đầy khó chịu.

Thế nhưng lịch sử đã không lặp lại, U23 Việt Nam đã tự tin hơn 2 năm trước rất nhiều. Liên tục ép sát, kèm chặt đối phương khiến các cầu thủ U23 Australia có lợi thế về thể hình và thể lực vẫn bất lực không thể đưa bóng quá sâu vào vòng cấm địa, uy hiếp thủ thành Tiến Dũng.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
U23 Việt Nam cho thấy hàng phòng ngự sắc sảo và tự tin.

Thậm chí, một thế trận chặt chẽ về phòng ngự và tự tin, sắc sảo trong mỗi đường phản công gợi cho người xem một cảm giác, U.23 Việt Nam hoàn toàn có thể ăn bàn ở hiệp 2. Và quả nhiên, điều ấy đã diễn ra ở phút thứ 71, sau cú sút dứt khoát của Quang Hải - người cũng đã ghi bàn duy nhất trong trận thua người Hàn 1-2.

Bàn thắng của Nguyễn Quang Hải là thành quả cho những nỗ lực đáng khen ngợi của U23 Việt Nam. Đây là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam trong 2 lần tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

Cũng qua những gì đã thể hiện, có thể thấy, U23 Việt Nam đang thay máu từng ngày. Nó giống như điều HLV Park Hang-seo đã tự tin phát biểu với trước trận đấu: "Chúng tôi có thể làm nên những bất ngờ".

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
Bên cạnh Quang Hải, Tiến Dũng cũng cho thấy sự chững chạc khi thi đấu.

Qủa thật, qua 90 phút thi đấu tại Côn Sơn hôm nay, đội quân của HLV Park đã tạo nên bất ngờ - một bất ngờ được làm nên bởi ý chí sắt đá và sự khôn ngoan, mưu mẹo trong tổ chức lối chơi.

Sau trận đấu đầy cảm xúc, HLV Park phát biểu: "Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ Việt Nam. Tôi đã hứa rằng sẽ làm được điều gì đó đặc biệt nhưng đây chỉ là khởi đầu.”

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
Quang Hải gặm nhấm hạnh phúc sau khi ghi bàn quan trọng.

HLV người Hàn Quốc đánh giá cao tinh thần của các học trò. Ông cho rằng U23 Việt Nam giành chiến thắng nhờ niềm tin và sự chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý cũng như chuyên môn khi bước vào trận đấu.

"Chúng tôi luôn tin rằng mình có thể giành chiến thắng. Chúng tôi không biết trước được kết quả, nhưng đã chuẩn bị để chiến thắng. Mỗi đội đều có những điểm mạnh và tất nhiên hôm nay chúng tôi đã may mắn", HLV Park Hang Seo .

Ông cũng gửi lời cảm ơn tới các học trò và BHL vì đã làm tốt nhiệm vụ được giao.

"Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và ban huấn luyện, họ đã làm mọi thứ mà tôi yêu cầu. Vẫn còn 1 trận đấu nữa và từ mai chúng tôi phải tập trung cho trận đấu đó”, ông nói.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn dành chiến thắng cho NHM Việt Nam’
HLV Park Hang-seo muốn tặng chiến thắng cho NHM Việt Nam.

3 điểm ở trận đấu này giúp U23 Việt Nam có cơ hội giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần tập trung giành kết quả tốt ở lượt trận cuối gặp U23 Syria (17/1).

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21918 sec| 645.836 kb