Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam vẫn thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc

Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam vẫn thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc
Dù thi đấu nỗ lực, U23 Việt Nam vẫn không thể tạo ra bất ngờ trong cuộc tái đấu U23 Hàn Quốc tại giải U23 châu Á 2018.

Trước giờ bóng lăn, không ai tin U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Á quân của U23 châu Á mùa giải trước. Và quả thực kỳ tích đã không xuất hiện. Dù vậy, với hơn 90 phút trên sân, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện xuất sắc bản lĩnh của một chiến binh.

Bị đánh giá ở “mâm dưới” cũng như tự nhận thức được yếu điểm của mình, U23 Việt Nam chủ động nhập cuộc với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Bất ngờ thay đổi chiến thuật, cho các cầu thủ lui về vị trí sở trường đã giúp đội quân của thầy Park trở nên nhanh nhẹn, phối hợp ăn ý chứ không còn lóng ngóng như những bài tập hay các trận đấu giao hữu trước đó.

Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam vẫn thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc
Tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Hàn Quốc cao nhưng U23 Việt Nam cũng không hề bị lép vế.

Và rõ ràng, lối chơi kỷ luật, bọc lót của các cầu thủ U23 Việt Nam đã khiến U23 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tiến Dũng, dù trong hiệp 1, đội bóng củ sâm có tới 81% tỷ lệ cầm bóng.

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng khai ngòi trận đấu là Việt Nam, chính xác là từ U23 Việt Nam chứ không phải ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch – U23 Hàn Quốc.

Đúng phút thứ 17 của trận đấu, Văn Hậu đi bóng dũng mãnh qua hậu vệ U23 HQ bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Công Phượng không tham lam “cố đấm ăn xôi” hay “đâm vào góc tường” như trước đó mà có màn nhả bóng thông minh cho Quang Hải băng lên dứt điểm kĩ thuật đánh bại thủ thành đối phương.

Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới đối phương

Dù bị dẫn trước nhưng U23 Hàn Quốc đã chứng minh bản lĩnh của đội bóng nhiều năm chinh chiến. Không hề mất tinh thần, ở những phút tiếp theo U23 không ngừng dồn lên, gây áp lực về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 29, Đình Trọng lui về quá sớm khiến bẫy việt vị của Việt Nam sụp đổ. Phút hớ hênh của hàng thủ U23 Việt Nam tạo điều kiện để Cho Young Wook băng xuống bên cánh trái phá và dễ dàng hạ gục Tiến Dũng.

Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam vẫn thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc
Tiến Dũng thi đấu ngày càng chững chạc.

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến màn trình diễn chói sáng của thủ thành Tiến Dũng khi xuất sắc hóa giải hoàng loạt pha tấn công nguy hiểm mà U23 Hàn Quốc tạo ra, trong đó có pha cản phá phạt đền thành công ở phút 48. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy không đủ giúp U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép khủng khiếp từ đội bóng "xứ kim chi".

Phút 73, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Lee Keun Ho với lợi thế thể hình bật cao đánh đầu cháy lưới trong sự bất lực của Tiến Dũng và hàng thủ.

Những phút cuối, lần lượt Văn Toàn, Xuân Mạnh, Phan Văn Đức được HLV Park Hang Seo tung vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, chỉ có điều những nỗ lực của U23 Việt Nam đều trở nên vô vọng. 2-1 cũng là tỉ số chung cuộc.

Highligh U23 Việt Nam 1 - 2 U23 Hàn Quốc

Lỡ cơ hội giành điểm số đầu tiên tại giải, HLV Park Hang Seo vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng U23 Việt Nam chơi tốt dù vẫn còn sai sót dẫn đến thất bại.

HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu: "Nhìn chung các cầu thủ chơi tốt và thực hiện đúng yêu cầu của tôi. Đây là trận đấu đầu tiên và các cầu thủ thiếu một chút tự tin. Tôi nghĩ họ có thể làm tốt hơn."

Trong khi đó, HLV trưởng của U23 Hàn Quốc thừa nhận đội bóng của ông trải qua một trận đấu khó khăn. Thực tế, đội đương kim á quân kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại gặp bế tắc trước sự chắc chắn của hàng thủ U23 Việt Nam.

"Trận đấu đầu tiên luôn khó khăn. Chúng tôi thủng lưới trước nhưng đã ghi được 2 bàn để giành chiến thắng. Hi vọng trận tới chúng tôi sẽ chơi tốt hơn", HLV Kim Bong Gil .

Nhập cuộc tự tin, U23 Việt Nam vẫn thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc
Dù thua nhưng 1-2 là tỷ số không tồi với binh đoàn của thầy Park.

Sau lượt trận thứ nhất, thầy trò Park Hang Seo tạm thời xếp thứ 3 bảng D (0 điểm, hơn U23 Syria hiệu số bàn thắng-bàn bại), U23 Australia vươn lên vị trí số 1 (3 điểm, hơn U23 Hàn Quốc hiệu số).

Ở lượt trận thứ hai của bảng D diễn ra ngày 14/1, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Australia, trong khi U23 Hàn Quốc gặp U23 Syria.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15028 sec| 645.813 kb