Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide
Dinh dưỡng, vận động và vai trò của Nitric Oxide là những nội dung thú vị thu hút nhiều sự quan tâm tại hội thảo trực tuyến Hành Trình Sức Khỏe diễn ra vào ngày 27 tháng 12 năm 2021 do Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam phối hợp cùng Báo Sức khỏe và Đời Sống tổ chức.

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide

Vai trò của Nitric Oxide

Trước hết, Nitrict Oxide được tạo ra trong động mạch của chúng ta làm giảm huyết áp bất cứ khi nào huyết áp tăng cao, điều đó có nghĩa là Nitric Oxide có vai trò ngăn ngừa tăng huyết áp hoặc huyết áp cao.

Ngoài ra Nitric Oxide cải thiện lưu lượng máu đến tất cả các cơn quan và điều này là do Nitric Oxide là một chất tạo mạch rất mạnh. Hơn nữa, nó làm giãn động mạch và tĩnh mạch, nó mở rộng động mạch và tĩnh mạch để không chỉ giảm áp suất mà còn tăng lưu lượng máu. Vì Nitric Oxide chống viêm ở tim và não, nó có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Đây là một trong những phát hiện quan trọng nhất về Nitric Oxide: nó giúp ngăn ngừa đau tim và đột quỵ bằng cách ngăn chặn các mảng cholesterol phát triển và đó là một trong những phát hiện quan trọng nhất dẫn đến giải Nobel cho Nitric Oxide.

Nitric Oxide được tìm thấy khắp cơ thể. Nó cũng được tìm thấy trong tất cả các khớp trong cơ thể bạn, nơi Nitric Oxide hoạt động như một phân tử chống viêm để ngăn ngừa sưng và viêm ở các khớp và điều đó rất tốt nếu bạn là người năng động và hoạt động thể chất nhiều.

Não có chứa nhiều Nitric Oxide và Nitric Oxide trong não giúp tăng trí nhớ và hỗ trợ việc học tập. Các nhà khoa học biết rằng não có nhiều Nitric Oxide hơn bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể. Nitric Oxide giúp ích cho trí nhớ và việc học tập.

Nitric Oxide cũng rất quan trọng trong việc cải thiện sức bền khi tập luyện vì Nitric Oxide không bị giãn ra, nó làm tăng lưu lượng máu đến cơ xương đang hoạt động ở tất cả các chi của bạn và điều đó giúp tăng lưu lượng máu đến cơ đang hoạt động, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn đồng thời loại bỏ các chất chuyển hóa.

Và cuối cùng, Nitric Oxide có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Nitric Oxide là một phân tử rất đặc biệt và có nhiều . Một trong những điều mà phân tử này có thể làm là tiêu diệt vi rút, ký sinh trùng và các loại vi sinh vật khác như vi khuẩn, nhưng đặc biệt là vi rút, và Nitric Oxide vệ cơ thể chúng ta bằng cách tiêu diệt những vi sinh vật này. 

Một trong những cách bạn có thể đảm bảo việc sản xuất Nitric Oxide là thực hiện một chế độ ăn lành mạnh và tích cực tham gia các hoạt động thể chất. 

Khi bạn càng di chuyển nhiều, cho dù đó là một chút chạy bộ hoặc đi xe đạp, động mạch của bạn sẽ được kích thích để tạo ra nhiều Nitric Oxide hơn, bởi vì cơ thể bạn cần Nitric Oxide để thực hiện hoạt động thể chất và chính Nitric Oxide cũng tốt cho sức khỏe tim mạch và não của bạn.

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide

Sau hơn 40 năm nghiên cứu miệt mài, năm 1998, Giáo sư, Tiến sĩ Louis Ignarro đạt giải Nobel Y học nhờ ra cơ thể người có thể tự sản sinh lượng Nitric Oxide (NO) có lợi cho hệ tim mạch. Bên cạnh những công trình nghiên cứu khoa học quý giá, ông còn dành cả thập kỷ để giúp mọi người hiểu những tác động của dinh dưỡng và lối sống đến tim mạch.

Dinh dưỡng và vận động – chìa khóa để sống khỏe mạnh

Tại hội thảo, các diễn giả đều nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp với nhu cầu năng lượng của cơ thể cũng như việc hoạt động thể chất thường xuyên. Tiến Sĩ Louis Ignarro, đạt giải Nobel Y học 1998, Thành viên, Ủy Ban Cố vấn Dinh Dưỡng Herbalife Nutrition và Viện Nghiên Cứu Herbalife Nutrition cho biết: “Hạn chế tiêu thụ calo là một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm soát trọng lượng cơ thể. Hoạt động thể chất cũng đóng vài trò quan trọng trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều công nhận rằng bạn càng siêng năng hoạt động thể chất thì bạn càng dễ dàng kiểm soát trọng trọng lượng cơ thể của mình. Thông thường, những người có lối sống ít vận động có xu hướng tăng cân hoặc tăng rất nhiều cân và trở nên béo phì”.

Th.S Trần Văn Mạnh, Tổng Thư Ký Ủy Ban Olympic Việt Nam, cũng đưa ra gợi dành thời gian mỗi ngày vận động 2 lần, buổi sáng vận động nhẹ nhàng, ở cơ quan có thể vừa nói chuyện vừa đi bộ, hoặc đi thang bộ. Nên đi từ phòng ban này sang phòng ban kia để tăng cường vận động, thay vì gửi email. Cuối tuần có thể chạy marathon 10-15km. Nếu vận động cường độ cao ngày 3 buổi/tuần là phù hợp.

Theo PGS.TS. BS. Vũ Thị Thanh Huyền, Trưởng Khoa Nội tiết Cơ xương khớp – Lão Khoa TW, không một loại thực phẩm nào chứa đầy đủ tất cả các cất dinh dưỡng cần thiết. Do vậy chúng ta cần có sự tổng hòa của các chất dinh dưỡng để xây dựng khẩu phần ăn hợp lý. Tốt nhất là chúng ta nên ăn các thực phẩm đa dạng. Nguồn dinh dưỡng tốt không chỉ giúp chúng ta sống khỏe mạnh mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng, ngừa bệnh tật.

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide

Khuyến khích dinh dưỡng lành mạnh và vận động thể chất tại nơi làm việc hiện nay cũng là một trong những mục tiêu quan trọng Chính phủ nhằm bảo vệ ngưởi lao động, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. “Mục tiêu đặt ra là 100% các cơ sở lao động được về các bệnh không lây nhiễm, thực hiện các biện pháp phòng, chống, nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng hợp vệ sinh, phù hợp điều kiện lao động, tăng cường vận động tại nơi làm việc”, PGS.TS Lương Mai Anh, Phó Cục Trưởng Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế - Bộ Y Tế cho biết.

Hội thảo Hành trình sức khỏe của Herbalife Việt Nam: Dinh dưỡng, vận động và Nitric Oxide

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54697 sec| 645.984 kb